Du Xuân Yên Tử : Hoạt động Tại Làng Hành Hương Yên Tử Có Gì Mới 2021

Yên tử ngọn núi thiêng vùng Đông Bắc - Quảng Ninh, là một trong những danh thắng mà mỗi du khách nên ghé thăm một lần trong đời. Yên tử non thiêng, nơi phát tích của Thiền phái Trúc Lâm, với vị Phật Hoàng Trần Nhân Tông lỗi lạc.

Ngày nay, cùng với sự phát triển của du lịch Quảng Ninh, Yên tử đã trở thành một khu danh thắng đáng để chiêm bái, không chỉ để hành hương về đất Phật mà còn là một chốn nghỉ dưỡng an bình..

các hoạt động trải nghiệm của làng hành hương Yên tử

Vậy ngoài các hoạt động Hành hương Lễ Phật du khách còn được trải nghiệm những gì đặc sắc tại Làng hành hương Yên tử xuân 2020 này ?

Sau đây là những hoạt động chính của Làng Hành Hương - Yên Tử

  1. Khám phá đỉnh thiêng Yên tử
    1. Tour khám phá đỉnh thiêng Yên tử bằng capble treo
    2. Tour chinh phục đỉnh thiêng Yên tử bằng đường bộ
  2. Vé caple treo Yên tử lướt trên thảm rừng xanh mướt
    1. Vé capble treo Tuyến Bạch Long 
    2. Vé cáp treo  Tuyến Hoàng Long
  3. Lớp học Yoga miễn phí
  4. Ngâm chân thảo dược
  5. Lớp học pha chế tinh dầu
  6. Thở thiền ca - Miễn phí
  7. Thiền trầm
  8. Trải nghiệm xe ngựa cổ
  9. Trải nghiệm cưỡi ngựa
  10. Làm tranh Đông Hồ
  11. Làm Nón Lá
  12. Nếm mơ Yên tử
  13. Vẽ chuồn chuồn tre
  14. Vẽ mặt nạ tre
  15. Làm tranh sơn mài
  16. Đêm hội làng Yên tử
  17. Phim hoạt hình
  18. Lớp học pha chế Cocktail

bảng giá các hoạt động làng hành hương Yên tửĐẶT DỊCH VỤ TẠI ĐÂY

KHÁM PHÁ ĐỈNH THIÊNG YÊN TỬ

hành trình khám phá đỉnh thiêng yên tửHành trình khám phá Đỉnh Thiêng Yên tử, chiêm bái tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông và Chùa Đồng trên đỉnh thiêng là một trong những hành trình phải đến của du khách thập phương về với Yên tử.

Với độ cao 1068m, Du khách có thể lựa chọn 2 hình thức trải nghiệm đó là :

Hành trình khám phá bằng Cáp treo hoặc Hành trình khám phá bằng đường bộ.

Danh thắng Yên tử là một quần thể các Chùa, Am, Tháp, Tượng khu nghỉ dưỡng, làng hành hương du khách có thể tự do vãn cảnh, chiêm bái Chùa Am, Tượng Phật hoặc dừng chân nghỉ dưỡng khoan khoán thưởng thức không khí bình an, trầm mặc của vùng đất thiêng Yên tử.

Trước khi thực hiện hành trình leo núi Du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Kiến trúc Kinh thành thời Trần tại Trung tâm Văn hoá Trúc Lâm yên tử, đây là nơi du khách sẽ được trải nghiệm sâu sắc về văn hoá, lịch sử tâm linh của Việt Namgồm:

Cổng Khai Tâm: cổng khai mở Tâm đạo, khởi đầu của quá trình chứng ngộ Phật tâm

Gương Kính Tâm : với hình ảnh gương soi bóng trúc, thể hiện sự soi lại chính mình, nhìn lại chính mình, một triết lý sâu xa mà gần gũi của Thiền phái Trúc Lâm 

Cầu Ngoạn Nguyệt, Quảng Trường Minh Tâm, Làng Hành Hương Yên tử, Chợ Quê, Hội Làng hay khu nghỉ dưỡng Kinh Thành 5 sao MGallecy Yen Tu với những Diện Diên Hồng, Nhà hàng Thọ Quang .v.v.v...

hành trình khám phá yên tử bằng capble treo

Với hành trình khám phá Yên tử bằng cable treo

Quý khách sẽ trải nghiệm Yên tử với khoảng thời gian 3 giờ bắt đầu từ 08 giờ sáng đến 14 giờ chiều. Trong suốt hành trình Du khách sẽ có sự hướng dẫn thuyết minh  của hướng dẫn viên địa phương am hiểu những sự kiện, điển tích của Yên tử, Hướng dẫn viên sẽ hướng dẫn và giúp du khách có những trải nghiệm tốt nhất về Yên tử. 

Trong suốt hành trình Du khách sẽ được phục vụ đồ ăn nhẹ, nước suối và quà tặng của Làng hành hương khi kết thúc hành trình.

Du khách đặt trước dịch vụ trước 24 giờ để Làng sắp xếp hướng dẫn viên phục vụ đoàn chu đáo nhất.

chinh phục đỉnh thiêng Yên tử bằng đường bộ

Với hành trình đường bộ

Du khách sẽ mang theo đồ ăn nhẹ cùng Hướng dẫn viên bản địa theo đường mòn Leo núi lên đỉnh Yên tử

Tổng chiều dài đường bộ leo núi Yên tử quãng độ 6000m, qua hàng ngàn bậc đá và đường núi, hành trình nay sẽ mất khoảng 6 tiếng đi bộ và nghỉ ngơi, khi leo núi du khách nên chuẩn bị đầy đủ trang phục gọn gàng, giày leo núi, giày thể thao, gậy trúc, nên chuẩn bị áo khoác mỏng hoặc áo mưa đề phòng thời tiết thay đổi đột ngột.

CAPBLE TREO YÊN TỬ

vé capble treo yên tửMUA TRƯỚC VÉ CÁP TREO TẠI ĐÂY

Cáp treo Yên tử : gồm 2 tuyến cáp là Hoàng Long và Bạch Long, từ trong các ca-bin cáp treo kính này du khách có thể ngắm cảnh sắc Yên tử với mây ngàn và gió núi, cảm giác được phiêu bồng nơi non nước yên tử linh thiêng.

– Tuyến 1 (Giải Oan – Hoa Yên): 200.000 đồng/ người, khứ hồi: 280.000đ/người

– Tuyến 2 (Một Mái – An Kỳ Sinh): 200.000 đồng/người, khứ hồi: 280.000đ/người

– Khứ hồi 2 tuyến: 350.000/người.

Thời gian hoạt động:Mùa lễ hội tháng 1 đến tháng 3 âm lịch phục vụ từ 5h đến 20h hàng ngày và thời gian từ tháng 4 đến tháng 12 âm lịch thời gian phục vụ từ 7h đến 18h hàng ngày chưa bao gồm vé thắng cảnh 20.000 đ/người. (cập nhật tháng 1 năm 2021)

TUYẾN HOÀNG LONG (CHẶNG 1):

Hệ thống cáp treo Hoàng Long có độ dài 1,2km. Đây là hệ thống cáp treo đầu tiên được xây dựng ở miền Bắc năm 2001 và được nâng cấp năm 2008. Tuyến đường cáp treo bắt đầu từ chân núi lên đến tháp tổ Huệ Quang. Ngồi trong cáp treo, quí khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp nguyên sinh của rừng quốc gia Yên Tử.

TUYẾN BẠCH LONG (CHẶNG 2):

Hệ thống cáp treo Bạch Long với độ dài 900m sẽ đưa quí khách đến gần hơn với đỉnh thiêng Yên Tử. Quí khách sẽ được trải nghiệm cảm giác bồng bềnh phiêu du trong mây ngàn hay ngắm nhìn bầu trời xanh ngát.
sơ đồ cáp treo yên tử
Sơ đồ 2 tuyến cáp treo yên tử

CÁC TRẢI NGHIỆM ĐÁNG GIÁ KHÁC TẠI LÀNG HÀNH HƯƠNG

hoạt động của làng hành hương yên tử

Lớp học Yoga

là lớp học miễn phí dành cho du khách lưu trú tại Làng hành hương Yên tử hoặc khu nghỉ dưỡng MGallery Yen tu, lớp học này tổ chức hàng ngày từ 7 giờ đến 8 giờ sáng. Vào cuối tuần Thứ 6 và thứ 7 có thêm lớp vào 16 giờ đến 17 giờ. Tổ chức tại Legacy Yoga room dành cho 20 khách, Meditation Room - Village (nhà thiền làng) cho 34 khách hoặc tại phòng tranh Art Gallery - Village với số lượng khách lớn 80-100 khách. Đây là hoạt động bổ ích nâng cao sức khoẻ và thư thái về tâm hồn cho du khách nghỉ dưỡng lưu trú tại Khu văn hoá Trúc Lâm Yên tử. Lớp học giúp du khách có những kiến thức cơ bản về Thiền thở đón trọn cảm giác thư thái tại nơi rừng núi linh thiêng này.

Du khách khi lưu trú tại đây, vui lòng đăng ký trước với lễ tân để được phục vụ chu đáo.

Quý khách có thể tham gia lớp học sau đó ăn sáng tại Nhà hàng Chợ Quê hoặc Nhà hàng Thọ Quang; Lớp buổi chiều là trải nghiệm cuối tuần thư thái sau một hành trình leo núi mệt mỏi, trước bữa ăn tối...

hoạt động của làng hành hương yên tửDịch vụ Ngâm chân thảo dược 

Với giá cho mỗi du khách là : 100.000 đ/khách, thời gian phục vụ từ 8 giờ đến 21 giờ hàng ngày, tời lượng 40 phút cho mỗi lần ngâm. Du khách có thể sử dụng dịch vụ tại trung tâm của Làng hành hương, khu vực Đình Làng.

Mỗi nhóm du khách phục vụ tối đa 10 khách áp dụng cho khách trên 10 tuổi, vui lòng book trước dịch vụ 15 phút tại lễ tân, hoặc book trước với các đơn vị lữ hành để trải nghiệm.

Du khách có thể ngâm chân sau một hành trình leo núi mệt mỏi, thưởng thức đồ ăn nhẹ tại chợ quê đình làng và thưởng thức những tiết mục dân gian đặc sắc miễn phí diễn ra vào 20 giờ tối các ngày trong tuần tại Đình Làng.

hoạt động của làng hành hương yên tửhoạt động của làng hành hương yên tử

Thiền thở - Thiền ca

Lớp miễn phí  thời gian học từ 10 giờ đến 11 giờ tại Yoga & Meditation Room

Thiền Hoa Đăng

Là một hoạt động đặc biệt với gói 3 triệu / 39 khách hoặc 80.000 vnđ/ người với đoàn trên 40 khách. Thời gian từ 18 giờ - 19 giờ hoặc từ 21 giờ đến 22 giờ địa điểm tại Gương Kính Tâm hoặc phòng Thiền Tranh.

Thiền trầm :

Với giá 450.000 đ/ khách đoàn từ 1 đến 5 khách

350.000 đ/khách với đoàn trên 6 khách. Thời gian từ 10 giờ đến 11 giờ tại Phòng Thiền và Yoga.

hoạt động của làng hành hương yên tửCác dịch vụ trải nghiệm khách diễn ra tại Trung tâm làng hành hương như

Trải nghiệm cưỡi ngựa, chụp ảnh với xe ngựa cổ, làm tranh Đông Hồ, làm Nón Lá, nếm mơ Yên tử, vẽ chuồn chuồn tre diễn ra từ 8 giờ sáng đến chiều 16 giờ chiều, là các hoạt động dân gian thú vị rất đáng để trải nghiệm tại đây.

hoạt động lành hành hương yên tử - đi ngựahoạt động làng hành hương yên tử cưỡi ngựa

hoạt động làng hành hương yên tử, làm tranh Đông hồhoạt động làng hành hương yên tử, làm nón lá

nếm mơ yên tử

ĐÊM HỘI LÀNG ĐẶC SẮC

hội làng Yên tửĐêm hội làng được biểu diễn miễn phí tại Đình Làng từ 20 giờ đến 21 giờ hàng đêm với các trò chơi diễn xướng dân gian, các vở kịch điệu múa, nhảy sạp nhảy dây thu hút náo nhiệt, giúp quá khách có những phút giây vui vẻ khi lưu trú tại làng hành hương yên tử; Dù một ngày trekk khá mệt những hãy dành thời gian tham gia hội làng để thấy hết những màu sắc, đặc biệt của làng quê Bắc bộ được tái hiện lại ở Hội làng.

Ngoài ra để phục vụ du khách nhí, Làng cũng có nơi chiếu phim hoạt hình học làm Cocktail .v.v. rất thú vị cho các bạn nhỏ trải nghiệm cùng bố mẹ và gia đình tại đây.

...

Xem thêm các thông tin về Yên tử

Thông tin tham khảo về Danh thắng Yên Tử

Thông tin lưu trú tại Yên tử

Tour du lịch Yên tử