Legacy Yen Tu - MGallery - điểm Khám Phá Mới Nhất định Phải đến Của Quảng Ninh

Blogger Hoàng Tuấn Anh đã có một bài review rất chi tiết về Yên Tử Mountain và Legacy Yên Tử - MGallery.

Hãy cùng đọc và chuẩn bị cho một chuyến đi đầy thú vị nhé!

Liên hệ chúng tôi ngay để đặt chỗ cho kì nghỉ tới của bạn:

📞 090 222 1886  📧 xinchao@ahalong.com 

Legacy Yen tu
Có mấy người bạn ở Sài Gòn ra Hà Nội chơi, kêu là chưa đi Yên Tử bao giờ. Nghĩ nghĩ cũng hơn 10 năm rồi chưa đi lại, mà nghe nói Yên Tử có chỗ mới mới tên là Legacy Yên Tử - Mgallery hưởng thích lắm. Ờ thì điiii..

Mình sẽ tả qua lịch trình 3 ngày 2 đêm nhóm mình đã đi chơi những đâu và làm những gì:

Xem Video

Ngày 1:

+ 9h Tập trung tại Royal City để lên xe ô tô đã thuê trước.

+ 12h trưa đến nơi, gửi hành lý, đi xe điện qua Nhà Hàng Cơm quê Làng Nương bên Làng Nương Yên Tử ăn trưa.

Đi xe điện về Legacy check in. Về thay đồ đi quanh Legacy chụp 1001 góc sống ảo, vào Thiền Quán Bar uống nước chụp ảnh.

+Tầm 5h30 về phòng thay đồ bơi ra bể bơi.

+7h30 về phòng tắm rửa rồi xuống Nhà hàng Thọ Quang của Legacy.

Đi chụp ảnh buổi tối. Về nghỉ ngơi.

Legacy Yen tu

Legacy Yên tử

Bể bơi Legacy

Ngày 2:

+7h dậy ăn sáng tại Legacy, đi chụp nốt các góc trong Legacy chưa chụp.

+9h về phòng soạn đồ check out, mang đồ sang bên Làng Nương check in phòng Dorm.

Dorm

Làng Nương - Loge Yên tử

Đi xe điện ra nơi lên cáp treo, mua vé. Leo lên đỉnh Chùa Đồng.

+Tầm 2h xuống dưới làng, vào Cơm quê Làng Nương ăn trưa xong đi bộ về phòng nghỉ ngơi.

+4h kêu taxi ra Hồ Yên Trung chụp ảnh và hóng gió.

+6h về lại Dorm (phòng tại Làng Nương Yên Tử) nghỉ ngơi,

+7h đi bộ ra Cơm quê ăn tối.

+8h ra sân Đình làng xem múa hội.

+9h đi bộ về phòng.

nhà hàng Thọ Quang - Legacy Yen tu

Cơm chay Làng Nương

hội làng Yên tử

Ngày 3:

+8h dậy ăn sáng, dạo quanh làng chụp ảnh, về phòng. Sửa soạn đồ.

+12h ra Cơm quê ăn trưa. Ăn xong về phòng lấy đồ check out.

+14h lên xe, 4 rưỡi về tới Hà Nội.

*Mùa đẹp để đi Yên Tử:

Thường thì mọi người sẽ đi hành hương đông nhất vào 3 tháng đầu năm- từ tháng 1 âm lịch đến hết tháng 3 âm lịch. Lúc này vào mùa Lễ hội Yên Tử, mọi người về lễ bái hành hương rất đông, với cả thời tiết mát, phù hợp cho việc leo núi.. nhưng muốn ngắm cảnh sẽ không ngắm được vì bị mây mù che. Còn nếu như muốn kết hợp đi Legacy Yên Tử thì mùa nào bạn đi cũng được.

Mình nghĩ tầm mùa thu là đẹp nhất, thời tiết lúc này mát mát mà ko quá nắng như mùa hè. Chứ đợt mình đi là cuối tháng 6 leo núi hơi vất vả vì nắng, nhưng bù lại khi lên trên đỉnh núi lại thấy được bao quát cảnh. Đi tầm này cũng không bị chen chúc người.

*Làm sao để đến được Yên Tử:

Hà Nội cách Yên Tử khoảng 130km. Theo như mình biết có 4 cách để đến Yên Tử:

-Xe máy:

Với khoảng cách như kia thì theo mình cũng ko quá xa. Nếu như ai hay phượt bằng xe máy đi Mộc Châu hoặc Hải Phòng thì khoảng cách như kia đơn giản. Đi 3 tiếng là đến nơi.

- Xe ô tô khách:

Có xe hãng Kumho đi từ Hà Nội – bến xe Mỹ Đình giá chưa đến 100k/vé, xong khi tới Uông Bí thì báo cho xuống ngã 3 Dốc Đỏ (gần chùa Trình) rồi đi taxi khoảng 13km hết tầm 130-150k/xe tiền taxi, 2 tiếng rưỡi đến nơi.
- Xịn hơn thì có xe limousine Phúc Xuyên 9 chỗ tầm 180k – 240k/ vé.
Có nhiều chuyến trong ngày. Khi đến Uông Bí thì cứ báo xuống ngã 3 đường 10 xong lại đi taxi vào.
- Xịn hơn nữa là đi xe riêng.
Nhóm mình có 5 người. Nghĩ cảnh dừng giữa đường, vác hành lý chuyển taxi rồi 5 đứa ngồi không vừa con taxi 4 chỗ nên thôi thuê hẳn con ô tô 7 chỗ đỗ ngay trước cửa Legacy cho sướng.
Bạn mình có số của một anh lái xe quen cho nên hết có 3 triệu/ 2 chiều.
Lúc đón thì đón 9h sáng tại Royal city, trả bọn mình tại Yên Tử xong anh ấy lại về.
Rồi sáng hôm ngày về cứ báo anh ấy trước để anh ấy xếp xe, 2h qua đưa bọn mình về lại Hà Nội. 
Nếu có thể thì bạn kết hợp đi cả Hạ Long cũng hợp lý. Yên tử cách TP Hạ Long chừng 50km. Mình có hỏi thử thì 1 xe taxi 4 chỗ hết 500k, nếu đi 4 người thì chia ra cũng ok.

*Nơi ở:

Mục đích chính của chuyến đi lần này của mình là muốn ở một đêm tại Legacy Yên Tử - và thực sự đây là một nơi đáng để trải nghiệm. Theo như mình biết thì Legacy Yên Tử - MGallery được quản lý và vận hành bởi Accor, được thiết kế bởi Bill Bensley – thiên tài về thiết kế đã vẽ nên Intercon Đà Nẵng, JW Marriott Phú Quốc và Hotel De La Coupole Sapa.

Sau đó ngày thứ 2 do để time đi lên Chùa Đồng và đi chơi nên mình nghỉ tại phòng giường dorm tại Làng Nương Yên Tử- khá phù hợp cho các khách hàng hương muốn nghỉ 1 đêm tại đây vì giá thành sẽ hợp lý hơn.

-Đêm đầu – Legacy Yên Tử: Thực sự là rất mê chỗ Legacy này, mê từ thiết kế của từng ngóc ngách rồi cả không khí yên tĩnh, thoáng đãng, kiểu cảm giác rất thư giãn và thanh thản ấy. Góc sống ảo thì cũng vô vàn, cứ giơ máy lên là có ảnh đẹp.

Thường thì book vào đêm thứ 6,7 sẽ khó book hơn vì sẽ full phòng, phải book sớm nếu như muốn đi cuối tuần. Còn mình thì muốn đi vào đầu tuần cho vắng vẻ nên book đi đêm thứ 3, book các ngày thường sẽ dễ book hơn cho nên trước 3,4 ngày mình mới book phòng.

Mình đi 5 người , có book 2 phòng Sup. Nhưng chả hiểu sao khi đến được free up 1 phòng lên Deluxe. Phòng Sup thì có chọn phòng giường Twin và kê thêm extra bed. Phòng Sup như mình giá khoảng 2tr50/ phòng / đêm cho 2 ng lớn, có bao gồm ăn sáng. Cuối tuần thì đắt hơn khoảng 200k. ( Mình book được giá rẻ hơn, bạn nào book thì inbox mình 😗 0902221886) Nếu như thêm extra bed + ăn sáng cho người thứ 3 thì thêm 1tr4/ người.

Phòng Sup sẽ nằm ở dãy nhà tầng 1 có một khoảng vườn phía sau hoặc nhìn ra quảng trường, còn Deluxe thì tầng 2 có một cái ban công có bộ bàn ghế đá nhìn ra sân quảng trường xanh mát rộng lắm.  Phòng Sup như mình ở thì có khá nhiều khoang phòng. Wc một phòng riêng ngay cửa ra vào sau đó đến một buồng riêng biệt để treo quần áo ( hiếm nơi có ), một phòng tắm có 2 bồn rửa mặt và phòng tắm. Giữa phòng tắm và bồn rửa mặt không có rèm cửa nên khi tắm phải đóng cửa giữa phòng ngủ. Phòng ngủ được thiết kế ánh sáng vừa phải, sau đó đến một khoang phòng khách có bộ ghế sofa. Ban ngày sẽ cảm giác hơi tối, bạn có thể kéo cửa kính ngăn giữa khoang phòng ngủ và phòng khách và mở cửa phía sau ra cho sáng.

Thiết kế phòng thì miễn chê, rất đẹp và cổ kính. Phòng thì có đầy đủ khăn to, bé, dép đi trong nhà, bàn là , cầu là, máy giặt, ấm nước, trà + café. Mình thích nhất áo choàng tắm tại đây, nhìn rất sang và đẹpppp. Phòng Deluxe thì cá nhân mình ko thích bằng Sup, mặc dù đắt tiền hơn. Nó có cả giác rộng hơn vì không được chia nhiều khoang phòng như phòng Sup. Nhưng có cái ban công ngồi ngắm cảnh thích. Các loại phòng tại đây đều không có tivi nhưng lại có loa bluetooth.

Trong ngày sẽ có rất nhiều hoạt động miễn phí để mọi người tham gia như: Lớp yoga vào buổi sáng, chiếu phim hoạt hình, lớp pha chế cocktail, lớp học nấu ăn, biểu diễn nhạc cụ truyền thống và đêm hội làng. Và các lớp mất phí ( như trong list mình chụp) Tại đây là nơi tôn nghiêm nên khi đi bơi tại bể bơi sẽ phải mặc kín đôi chút, ko được quá hở hang. Có khăn tắm luôn tại bể nên ko cần mang khăn từ phòng. Có cả bể bơi trẻ em. Phòng gym gần bể bơi, có điều hòa và khăn luôn trong phòng.

Ăn sáng tại đây sẽ có 2 kiểu. Nếu như cuối tuần đông hơn thì sẽ có buffet, còn như hôm mình đi ngày thường ít khách nên có các món Ala carte- nói là ala carte nhưng thích gọi bao nhiêu món cũng được ( đã test ) Menu đồ ăn sáng và hình ảnh có up trong album nha. Mình có ăn một bữa tối tại Nhà hàng Thọ Quang trong Legacy. Nhóm mình gọi set menu có sẵn 385k/ người ( chưa bao gồm thuế phí). Đồ ăn được được mix giữa đồ ăn Việt Nam pha chút Âu, menu như hình mình chụp lại. Cá nhân mình thấy ăn khá lạ và vừa miệng. Ăn xong set này bị no luôn ấy.. Ngoài ra còn có set 295k, 355k/ người. Mọi người cũng có thể gọi các món lẻ, giá các món giao động từ 80k đến 150k/ món, mình có chụp lại menu cho mọi người tham khảo, giá như vậy với mình thấy là khá hợp lý cho một nơi nghỉ dưỡng như đây.

Nếu mọi người cảm thấy ăn tại Thọ Quang hơi đắt đỏ thì có thể qua bên Cơm quê Làng Nương ăn tối với kiểu dạng cơm quê với các món ăn dân dã. Ngoài 1 bữa tối ăn sang chảnh thì toàn bộ các bữa trưa và tối còn lại mình đều ăn tại Cơm quê. Giá dao động khoảng 150k đến 170k/ người. Có một điều hơi là lạ đó là ăn trưa bên Cơm quê thì đồ ăn phong phú hơn là buổi tối , chắc do trưa lượng khách đoàn đông hơn, chứ như mình thấy buổi tối cũng ít nhóm ăn tại đây.

Buổi trưa mình có uống nước tại Thiền Quán Lounge. 5 người 5 ly nước ép hết 560k.

-Đêm thứ 2 – Phòng Dorm bên Làng Nương Yên Tử.  Có thể book phòng qua page Yên Tử Mountain. Phòng ở đây sẽ kiểu dạng phòng Dorm – giường tầng. Cũng tính ở 1 đêm Legacy thôi nhưng thấy có chtrinh chỉ 800k/phòng 4 người đã có ăn sáng ( bình thường 400k/ giường cơ), thấy rẻ mà xem hình phòng cũng ok nên ở thêm đêm nữa. Mỗi phòng sẽ có 4 giường, có phòng sẽ có 8 giường. Có nước suối, máy sấy, khăn tắm to nhỏ đầy đủ cho mỗi giường.

Không có quạt nhưng có điều hòa. Mỗi giường sẽ có một ổ cắm và đèn ngủ riêng. Nếu ai đi hành hương mà muốn nghỉ đêm tại đây mình thấy cũng khá hợp lý. Mà lại còn vui vì ở chung với nhau. Ngoài ra vào buổi trưa có một nhà hàng Cơm chay Làng Nương. Nhóm mình có ăn tại đây 1 bữa trưa. Tại trong nhóm có 3 người hay ăn chay nên mình chiều theo ý mọi người, chứ thực ra mình là team mê thịt ), mặc dù vậy nhưng theo mình thấy thì có rất nhiều món. Mình gọi theo set menu 170k/ người có các món như trong menu mình chụp, rẻ hơn thì có các set 70k,100k,130k/ người.

*Leo núi Yên Tử - Chùa Đồng:

cáp treo Yên tử

Hiện tại giá vé cáp treo khứ hồi cho cả 2 chặng cáp treo là 390k/ người (đã bao gồm 40k phí danh lam thắng cảnh). Như hôm nọ nhóm mình đi thì đi như sau: Ra cáp treo thứ 1, leo lên Chùa Hoa Yên, Tháp Tổ, Chùa Vân Tiêu, Chùa Một Mái xong lên cáp treo thứ 2. Từ đây sẽ có 2 hướng, 1 hướng lên thẳng đỉnh Chùa Đồng và 1 hướng đi Bảo tượng Phật Hoàng, nhóm mình lên Chùa Đồng trước xong khi xuống mới đi đường khác để ra tượng Phật Hoàng. Nếu các bạn leo núi vào mùa hè thời tiết nắng như mình thì hãy chuẩn bị tinh thần đi nhé ). Ban đầu cứ nghĩ là có cáp treo thì sẽ leo ít thôi, nhưng thực ra cũng leo kha khá đấy.. Tại các điểm lên xuống cáp treo đều có nhà vệ sinh và bán nước nên cứ yên tâm mà leo nhé.

*Hồ Yên Trung:

Có hỏi các bạn lễ tân là xung quanh đây có gì chơi không thì các bạn ấy có bảo là có hồ Yên Trung cách Yên Tử độ 10km cũng đẹp. Thế là tụi mình gọi taxi 5 đứa đi ra hồ chơi hết 110k tiền taxi. Mình cũng ko khuyến khích các bạn đến đây cho lắm..Coi ảnh search trên google thì thấy nó hơi giông giống Hồ Tuyền Lâm ở Đà Lạt, nhưng thực tế thì… Mà tại bọn mình đi taxi nên không lượn xung quanh để xem có góc nào chụp hay không, nếu các bạn đi bằng xe máy đến đây thì tiện hơn đó, có một khúc bãi bồi giữa hồ có vẻ chụp ảnh lên đẹp nhưng hôm mình đi bị nước lên nên không ra được nên thôi.

cầu tình yêu Hồ Yên trung Uông bí

*Tổng chi phí:

Tổng chi phí cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm cho toàn bộ các chi phí như: Một đêm lại Legacy, một đêm làng, ăn các bữa, xe ô tô , cáp treo, ăn lặt vặt mình chia ra hết khoảng 3tr500/ người. Chuyến đi lần này mình cũng tiết kiệm cho lắm vì có mấy đứa công chúa hoàng tử đi cùng nên chiều theo ).  À, mình cũng nhận book phòng giá tốt tại Legacy Yên Tử, bác nào cần book thì cứ inbox mình nhé.

legacy Yen tu

*Chụp ảnh bằng Iphone Xs max, chỉnh ảnh bằng Vsco và Lightroom.

Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Thông tin thêm về Yên tử 

Hà nội - Đỉnh thiêng Yên tử 1 ngày