[Mộc Châu] Bản Lóng Luông Vẻ đẹp “níu Chân” Kẻ Lữ Hành

Bản Lóng Luông nơi cao nguyên Mộc Châu mang một vẻ đẹp rất riêng trong bức tranh đầy màu sắc của vùng đất nơi đây. Quanh năm mây trắng phủ, mùa xuân hoa đào nở là những gì mà du khách khắp nơi nhớ về Lóng Luông. Hãy cùng ghé thăm Bản Lóng Luông – vùng đất mang vẻ đẹp như muốn “níu chân” kẻ lữ hành này nhé!

Đường vào Bản Lóng Luông

bản lóng luông

ảnh: phetphot

Bản Lóng Luông nằm dọc quốc lộ 6. Với một bên là triền núi cao một bên là thung lũng nhỏ nhưng tương đối bằng phẳng. Đi sâu vào trong bản bao giờ cũng có những con đường nho nhỏ chạy xuyên qua bản. Bạn có thể xuống bản ở đầu này, lang thang qua những ngôi nhà, vườn cây và quay ra quốc lộc ở đầu bản bên kia.

Cuộc sống bình dị nơi bản làng vùng cao

bản lóng luông

ảnh: hiveminer

Nếu mùa xuân Lóng Luông có hoa mận bung nở trắng trời thì hè về khắp bản làng ngập tràn màu xanh non. Đó dường như là hai “đặc sản” của Lóng Luông trong bức tranh nơi cao nguyên Mộc Châu. Bản Lóng Luông là nơi sinh sống của đồng bào người Mông với những sinh hoạt dân dã đời thường. Là sắc màu thổ cẩm đỏ rực của những chiếc váy áo, ẩn hiện dưới rừng mận như mê cung. Hay những trò chơi như đá bóng, ném pao, đánh tu lu cũng đưa bạn về một tuổi thơ đã qua rất lâu.

bản lóng luông

ảnh: cinemapichollu

Bản Lóng Luông lại thơ mộng với những con đường tỏa ra từ bản làng. Nơi mà mỗi sớm mai dễ dàng bắt gặp những phụ nữ Mông diện váy áo sặc sỡ, lưng gùi gánh củi khô. Hay hình ảnh họ ngồi thêu áo dưới tán mận xanh mát, ẩn hiện trong màn sương mù trắng xóa. Ở những bãi đất trống giữa bản làng là những cô cậu bé người Mông xinh xắn. Với những ánh mắt trong veo và nụ cười hồn nhiên tươi rói.

bản lóng luông

ảnh: zunk153

Chiều trên Lóng Luông thường ít mây, trời trong xanh và nắng vàng như mật. Nắng tô điểm cho những luống hoa cải trước những gian nhà gỗ mái ngói sẫm màu thời gian. Nắng trải thảm dưới những con đường đất đỏ. Như muốn quấn quýt lấy đôi chân của những đứa trẻ mải mê vui đùa tíu tít dưới bóng cây mận đang ra hoa.

Bản Lóng Luông khi xuân về

bản lóng luông

ảnh: miuleebeauty

Khi đông qua là lúc mùa xuân về trong tiếng khèn, tiếng nhạc của người dân bản làng Lóng Luông. Tất cả như muốn hoà quyện cùng thời gian. Là những âm thanh đông vui dịp tết đến xuân về hòa với không khí trong lành nơi bản làng. Tất cả cùng mang lại những cảm giác thú vị cho mỗi du khách khi đến đây. Những hình ảnh một của cuộc sống bình dị được hiện lên như một bức tranh phong cảnh chân thực nhất mà lại vô cùng sống động.

bản lóng luông

ảnh: phuong.maru

Trong nắng ấm của mùa xuân, những vườn hoa đào đã bắt đầu nở rộ. Và sau một đêm, cả không gian được thay bằng sắc đào thắm tươi. Đứng ở bản làng nhìn ngược lên những dốc núi, sắc đào trong nắng lại càng khiến lòng người xuýt xoa. Bởi không gian bao la trước mắt chỗ nào cũng thấy những đào là đào. Cây đỏ rực xen lẫn cây phớt hồng, gốc đào non xen lẫn những gốc cổ thụ mấy người ôm.

bản lóng luông

ảnh: izdesigner

Dưới mái hiên những ngôi nhà nhỏ nhắn trong bản, là những vườn hoa đào đung đưa với gió xuân. Ánh nắng “nhảy múa” vui vẻ trong những vườn hoa, trên từng mái nhà. Thỉnh thoảng vài làn gió thổi qua khẽ lùa những cánh hoa đào xoay xoay trong không trung trước khi đáp xuống những bậc thềm. Bầu trời xanh, hoa đào rực rỡ, mùa xuân đang về tưng bừng khắp đất trời Lóng Luông thơ mộng.

bản lóng luông

ảnh: adayroi

Sương phủ trên bản Lóng Luông

Đến với Lóng Luông bạn cũng sẽ có được một trải nghiệm thú vị khi ngắm nhìn một không gian với màn sương mù bao phủ khắp buôn làng. Khi xuân dần qua cũng là lúc dưới tán đào còn đọng lại những giọt sương, gió khẽ đưa những cánh hoa nhẹ rơi. Tạm gác lại mọi thứ, dạo chơi dưới cảnh sắc ấy cũng khiến bạn khó lòng muốn quay về rồi.

bản lóng luông

ảnh: byoo99

Về với Lóng Luông là về với cuộc sống bản làng vô cùng bình dị, dân dã nhưng vẫn rất thân thương. Nơi đây luôn mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị của một chuyến đi với nhiều điều mới lạ nơi cao nguyên Mộc Châu.

Nếu bạn là tín đồ “phượt” đường dài, muốn xa lánh những ngột ngạt của thành thị, thì Lóng Luông là một địa điểm vô cùng lý tưởng. Vùng đất với cuộc sống tuy đơn sơ, bình dị nhưng vẫn luôn “âm thầm” níu giữ chân du khách khắp nơi.