Top 10+ địa điểm Vui Chơi Hạ Long “mới Nhất” 2020

Cập nhật ngay danh sách 10+ khu vui chơi Hạ Long mới nhất dưới đây để lên lịch “bung lụa” cho chuyến du lịch Hạ Long sắp tới. Trong bài viết này, DulichToday đã cập nhật giá vé, giờ mở cửa 2020 của các điểm nổi bật cùng những review chi tiết. Đây chắc chắn sẽ là những kinh nghiệm du lịch Hạ Long không thể thiếu dành cho bạn!

Danh sách 10+ khu vui chơi Hạ Long “mới nhất” 2020

Du lịch Hạ Long chơi gì? 12 địa điểm vui chơi dưới đây được Amazing Halong tổng hợp và phân chia thành 4 khu vực tương ứng với 4 khu du lịch chính của Hạ Long:

TênGiá vé tham khảoĐiểm nổi bật
A. Khu du lịch Bãi cháy
Khu vui chơi Sun World Quảng Ninh200.000 vnđ – 750.000 vnđ/người lớn 100.000 vnđ – 550.000 vnđ/trẻ emQuần thể vui chơi giải trí lớn nhất cả nước, với nhiều loại hình trò chơi đa dạng
Bãi tắm biển Bãi CháyVào cửa tự doBãi tắm nhân tạo với bãi cát trắng cực rộng, phù hợp cho các hoạt động team building
Phố cổ Bãi CháyVào cửa tự doMô phỏng theo phố cổ Hội An và phố cổ Hà Nội, là điểm checkin yêu thích cho giới trẻ
Bảo tàng tranh 3D Funny Art Hạ Long80.000 vnđ/ngườiChụp ảnh độc – lạ bên những bức tranh 3D
Chợ đêm Hạ LongVào cửa tự doHoạt động mua sắm và tham quan rất sầm uất về đêm
B. Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ LongTừ 290.000 vnđ/người/tuyếnNgắm cảnh, tham quan các hang, đảo, làng chài với 4 hình thức du lịch khác nhau
C. Khu vực Hòn Gai
Khu vui chơi Sun Wheel Quảng Ninh350.000 vnđ/người lớn, 250.000 vnđ/trẻ emNgắm nhìn cảnh vịnh về đêm trên Sun Wheel, khám phá khu vui chơi Ba Đèo
Bảo tàng Quảng Ninh30.000 vnđ/người lớn; 15.000 vnđ/học sinh, sinh viên; 10.000 vnđ/trẻ emThiết kế độc đáo khiến nơi đây trở thành điểm check-in nổi tiếng trong giới trẻ
Công viên Hoa Hạ LongVào cửa tự doKhu triển lãm hoa tuyệt đẹp, có tầm nhìn ra biển
Vincom Plaza Hạ LongVào cửa tự doTrung tâm thương mại lớn với hàng hóa và mức giá đa dạng, kết hợp nhiều dịch vụ giải trí
D. Khu du lịch Tuần Châu
Bãi tắm biển Tuần Châu Vào cửa tự doHiện đại và tiện nghi với hệ thống tắm tráng tự động
Khu vui chơi giải trí Quốc tế Tuần Châu250.000 vnđ/ngườiNổi bật với các màn trình diễn cá heo, sư tử biển, hải cẩu, các màn ảo thuật và xiếc, phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ

Nếu chuyến du lịch của bạn ngắn ngày nên không đủ thời gian để đi hết các địa điểm vui chơi ở Hạ Long trên, hãy tham khảo phần review chi tiết dưới đây để chọn lọc những nơi phù hợp với sở thích và túi tiền của bản thân.

Review chi tiết các địa điểm vui chơi Hạ Long

Bên cạnh những đánh giá, Amazing Halong cập nhật các thông tin cơ bản về các khu vui chơi Hạ Long như: địa chỉ, giá vé, giờ mở cửa 2020.

A. Các khu vui chơi tại Bãi Cháy

Bãi Cháy có gì chơi? Là khu vực du lịch trung tâm của Hạ Long, Bãi Cháy là nơi tập trung nhiều nhất các khu vui chơi về cả độ lớn và hấp dẫn. Bạn không nên bỏ qua 5 khu vui chơi hấp dẫn dưới đây:

1. Công viên Hạ Long (Sun World) – khu vui chơi giải trí lớn nhất Việt Nam

  • Giá vé: 200.000 vnđ – 750.000 vnđ/người lớn, 100.000 vnđ – 550.000 vnđ/trẻ em

Công viên Hạ Long là khu vui chơi mới được xây từ năm 2016 tại khu du lịch Bãi Cháy. Du khách tới đây sẽ choáng chợp bởi độ hoành tráng của tổ hợp quẩn thể vui chơi giải trí lớn nhất miền Bắc có chất lượng không thua kém gì các khu vui chơi quốc tế khác.

vong quay mat troi Sunworld Ha long

Một phần của quần thể khu vui chơi Sun World Quảng Ninh
Tới đây, bạn được khám phá 2 công viên trò chơi lớn nhất Đông Nam Á là:
  • Công viên trò chơi Dragon Park: khu công viên theo chủ đề mạo hiểm.
  • Công viên nước – Typhoon Water Park .

Sau khi thỏa sức vận động tại 2 công viên trò chơi, du khách sẽ tham gia vào tuyến cáp treo Nữ hoàng với 2 kỷ lục Guiness Thế giới – cáp treo cao nhất và cabin có sức chứa lớn nhất. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Hạ Long hùng vĩ từ trên cao và tiếp sau đó là sang khám phá khu vui chơi Sun Wheel bên đồi Ba Đèo.

cap treo nu hoang
Ngắm toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao với tuyền cáp treo Nữ Hoàng

Hoạt động: Vui chơi tại các công viên, xem phim 14D, ngắm cảnh trên ngọn hải đăng

Lưu ý, vì Sun World là địa điểm vui chơi Hạ Long rất rộng, nên nếu quyết định tới đây thì bạn nên dành trọn vẹn 1 ngày. Còn nếu chỉ nửa buổi thì chỉ nên mua vé đi 1 khu.

  Công viên Hạ Long: hướng dẫn kinh nghiệm đi chi tiết 2020

2. Bãi tắm biển Bãi Cháy – bãi biển nhân tạo tuyệt đẹp

Bãi biển Bãi Cháy là bãi biển nhân tạo có bờ cát trắng cực rộng với chiều dài lên tới 900m. Đây là địa điểm vui chơi Quảng Ninh rất thích hợp tổ chức các trò chơi team building. Bãi biển nằm sát quần thể khu vui chơi Sun World Quảng Ninh nên bạn hoàn toàn có thể kết hợp hai hoạt động giải trí với nhau một cách thuận tiện.

Bãi tắm Bãi cháy
Bãi cát trắng rộng mênh mông ở Bãi Cháy

Hoạt động nên làm: Tắm biển, tổ chức team building, ăn uống bờ biển

3. Khu phố cổ Hạ Long – điểm checkin cho giới trẻ

Tới phố cổ Hạ Long, hay còn gọi là Little VietNam, du khách nhìn thấy một hình ảnh tái hiện lại những đường nét của phổ cổ Hội An và phố cổ Hà Nội một cách rất tinh tế. Kiến trúc độc đáo nơi đây tạo thành một con đường đi bộ nhỏ mang nét đẹp cổ kính, nằm lọt thỏm và tương phản với khu phố hiện đại phía bên ngoài.

Phố cổ Hội An ở Hạ Long
Góc tái hiện Hội An của phố cổ Hạ Long

Phố cổ Hạ Long không chỉ là địa điểm vui chơi Hạ Long, nơi đây còn mang đến một khoảng lặng giữa chốn đô thị ồn ào, mang đến những cảm hứng hết sức thơ mộng cho du khách tham quan. Đặc biệt là từng góc phố đều được thiết kế tỉ mỉ nên mọi ngóc ngách đều là nơi lý tưởng cho các bạn trẻ “sống ảo”.

phố cổ ở hạ long
Địa điểm check-in yêu thích của các bạn trẻ

Hoạt động: Tham quan, chụp hình checkin tại phố cổ, ăn uống, mua sắm.

Lưu ý, phố cổ Hạ Long nằm ở một góc hơi khuất trên đường Hạ Long, ngay bên cạnh công viên SunWorld, đoạn gần quán trà sữa HeyTea và Cộng Cà phê.

4. Chơi gì tại Bãi Cháy? Tới ngay bảo tàng tranh 3D Funny Art Hạ Long

Điểm đặc biệt của khu vui chơi ở Bãi Cháy này đó chính là hơn 40 bức tranh 3D sử dụng hiệu ứng đa chiều và ảo giác quang học về các chủ đề: Parody, Aquarium, phiêu lưu, động vật,… Du khách tới bảo tàng Funny Art sẽ có những bức ảnh để đời 1-0-2.

Tha hồ lưu lại những bức ảnh "độc" tại Bảo tàng tranh 3D Funny Art Hạ Long
Tha hồ lưu lại những bức ảnh “độc” tại Bảo tàng tranh 3D Funny Art Hạ Long

Đây là một trong những điểm vui chơi ở Hạ Long khá mới nên chưa nhiều người biết tới. Bên cạnh lưu lại những bức hình độc đáo, du khách còn có thể nhân tiện tham quan mua sắm tại Marine Plaza – Trung tâm thương mại và giải trí hiện đại bậc nhất tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây có hàng trăm gian hàng, chuỗi nhà hàng nằm ven bờ vịnh, khu vui chơi trong nhà, rạp chiếu phim, vòng đu quay khổng lồ,…

Hoạt động: Chụp ảnh “độc” tại bảo tàng tranh 3D; tham quan, mua sắm, ăn uống, xem phim hoặc chơi đu quay khổng lồ tại Marina Plaza.

5. Chợ đêm Hạ Long

Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc ăn gì chơi gì ở Hạ Long? thì hãy tới ngay chợ đêm Hạ Long. Đây là một trong những địa điểm ăn chơi ở Hạ Long sầm uất nhất về đêm với hơn 100 gian hàng lớn nhỏ được chia làm 2 tầng.

Tầng 1 chủ yếu là bày biện các gian hàng về dày dép, túi xách, đồ lưu niệm, còn trên tầng 2 du khách có thể mua được những món đặc sản Hạ Long như hải sản khô, bánh kẹo,…
chợ đêm hạ long
Chợ đêm Hạ Long – địa điểm vui chơi Hạ Long về đêm rất sầm uất, đông khách

Hoạt động: Trải nghiệm không khí nhộn nhịp về đêm, ăn các món đặc sản/món ăn vặt, mua quà hoặc đồ lưu niệm.

Lưu ý: nơi đây phục vụ cho nhiều du khách nước ngoài nên giá cả sẽ đắt hơn bình thường.

B. Tham quan Vịnh Hạ Long

  • Giá vé tham khảo: Từ 290.000 vnđ/người/tuyến (đang kích cầu giảm 50% = 145k)
  • Giờ mở cửa: 7h30 – 16h30

Địa điểm vui chơi Hạ Long mà du khách nào cũng nghĩ tới đầu tiên đó chính là Vịnh Hạ Long – điểm đến đứng đầu trong bảng xếp hạng các điểm đến hấp dẫn nhất tại Việt Nam 2020 do Tổng cục Du lịch bình chọn.

vịnh hạ long
Vịnh Hạ Long dẫn đầu danh sách điểm đến hàng đầu Việt Nam 2020

Chơi gì ở vịnh Hạ Long? Dưới đây là một số điểm đến và hoạt động nổi bật tại vịnh.

  • Điểm đến: Các hang động như động Thiên Cung, hang Sửng Sốt, hang Đầu Gỗ, hang Luồn, hang Trinh Nữ; đảo Ti Tốp; các làng như làng chài Cửa Vạn, làng Ngọc Trai; núi Bài Thơ
  • Hoạt động: Bên cạnh tham quan vịnh, du khách còn có thể tham gia chèo thuyền Kayak, tắm biển, trekking, leo núi
Có 4 hình thức tham quan vịnh Hạ Long là tham quan bằng tàu du lịch, tour du thuyền, đi thủy phi cơ hoặc đi cáp treo để ngắm cảnh từ trên cao. Đi tàu du lịch Hạ Long thăm vịnh là hình thức được nhiều du khách lựa chọn, bạn có tham khảo thêm bài viết bên dưới khi thuê tàu nhé!
  Kinh nghiệm thuê tàu du lịch Hạ Long CHI TIẾT 2020

C. Khu vực Hòn Gai có gì chơi?

So với Bãi Cháy thì khu vực Hòn Gai ít khu vui chơi giải trí hơn, nhưng bù lại, nơi đây lại có một số địa điểm tham quan rất đáng đi như Bảo tàng Quảng Ninh, công viên Hoa Hạ Long.

7. Khu vui chơi Sun Wheel Quảng Ninh

Sun Wheel hay còn gọi là khu vui chơi Vòng quay mặt trời Quảng Ninh cũng thuộc quần thể Sun World đã nhắc đến ở trên, nhưng lại nằm tách biệt trên đồi Ba Đèo (Hòn Gai) và được nối bởi tuyến cáp treo Nữ Hoàng. Sun Wheel tọa lạc ở độ cao 215m so với mực nước biển, khi ngồi ở điểm cao nhất vòng quay, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh biển Hạ Long.

vòng quay mặt trời Hạ long
Sun Wheel tọa lạc trên đồi Ba Đèo, lung linh về đêm

Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy trải nghiệm Sun Wheel vào buổi tối. Bởi lúc này, vòng quay mặt trời với hàng ngàn ánh đèn led được thắp sáng lung linh giữa màn đêm, xa xa còn có ánh đèn của thành phố và những đốm sáng nhỏ của tàu thuyền ngoài vịnh biển, tạo nên khung cảnh hết sức tráng lệ, thơ mộng.

Hoạt động: Đi cáp treo Nữ hoàng và ngồi Sun Wheel ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao, khám phá khu vui chơi Sun Wheel Quảng Ninh gồm: khu trưng bày tượng sáp, thế giới Games, khu vui chơi trẻ em Kindoland, vườn Nhật Bản.

Lưu ý, vé vào khu vui chơi này đã bao gồm trong vé combo cáp treo, bạn tham khảo thêm Kinh nghiệm đi cáp treo Nữ hoàng để biết thêm chi tiết.

8. Bảo tàng Quảng Ninh – điểm đến văn hóa kết hợp “sống ảo” cho giới trẻ

  • Địa chỉ: Trần Quốc Nghiễn, Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Nhận chỉ đường tới Bảo tàng Quảng Ninh
  • Giờ mở cửa: 8h – 11h30, 13h30 – 17h00, mở cửa tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 2
  • Giá vé: 30.000 vnđ/người lớn, 15.000 vnđ/học sinh, sinh viên, 10.000 vnđ/trẻ em

Tới Bảo tàng Quảng Ninh, các bạn trẻ sẽ phải “giơ máy ảnh lên” ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi kiến trúc độc đáo nơi đây – hàng cầu thang cao cho tới phần vỏ kính màu đen tuyền của khối nhà nhìn như một tấm gương khổng lồ huyền bí, cộng thêm font chữ viết tên Bảo tàng ấn tượng.

bảo tàng quảng ninh
Bảo tàng Quảng Ninh với thiết kế độc đáo màu đen tuyền

Không chỉ thu hút bởi kiến trúc bên ngoài, địa điểm vui chơi Hạ Long này còn giúp bạn khám phá về vùng đất Quảng Ninh với 3 tầng không gian rộng lớn trưng bày những hiện vật khảo cổ, hệ sinh thái biển, mô phỏng lịch sự của tỉnh qua các thời kỳ lịch sử, mô phỏng hầm lò khai thác than,…

bảo tàng hạ long
Một góc tại tầng 1 – nơi thể hiện chủ đề hệ sinh thái động vật bên trong bảo tàng

Hoạt động: Chụp ảnh checkin phía bên ngoài bảo tàng, tham quan 3 tầng bảo tàng, tham quan khu Thư viện Quảng Ninh – tòa nhà ngay phía bên cạnh, tham quan và tản bộ ở Quảng trường 30 tháng 10 (cách khoảng 3 phút đi bộ).

9. Công viên Hoa Hạ Long

Đối với du khách chọn ở khách sạn tại khu vực Hòn Gai, công viên Hoa Hạ Long là điểm đến không nên bỏ qua không gian nơi đây: sáng sớm tỉnh dậy, bạn tản bộ trên trong công viên nằm bên bờ vịnh biển, vừa ngắm cảnh vừa tham quan các khu trưng bày sinh vật cảnh, triển lãm hoa, tập thể dục trong khu thể thao và giải trí ngoài trời,… 

công viên hoa hạ long
Công viên Hoa Hạ Long nằm bên cạnh vịnh biển nhìn từ trên cao

Hoạt động: Tản bộ và tham quan các khu triển lãm ở công viên. Công viên hoa Hạ Long còn là địa điểm vui chơi Hạ Long vào tối cuối tuần tổ chức đêm nhạc Du ca đường phố với sự tham gia của các ban nhạc và đông đảo các bạn trẻ yêu âm nhạc trên địa bàn thành phố. 

10. Trung tâm thương mại Vincom Plaza Hạ Long

Vincom Plaza Hạ Long – khu ăn chơi Hạ Long rất được lòng du khách do có sự đa dạng về hàng hóa sản phẩm. Trung tâm thương mại này thu hút nhiều lượt khách hơn Marine Plaza do bên cạnh những gian hàng cao cấp, nơi đây còn có khu siêu thị và ẩm thực với giá cả hợp lý, bình dân.

Trung tâm thương mại Vincom Plaza là điểm ăn chơi Hạ Long rất hút khách

Ngoài ra, nơi đây còn nổi bật bởi những sự kiện độc đáo như lễ hội mua sắm xuyên đêm, “chợ đêm” Vincom, Ngày vàng giảm giá, các chương trình bốc thăm tặng quà…

Hoạt động: Mua sắm đồ hiệu, mua sắm trong siêu thị, ăn uống, xem phim, chơi game.

D. Chơi gì ở Tuần Châu?

Khu du lịch Tuần Châu nổi tiếng là khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Hạ Long với 2 địa điểm vui chơi nổi bật là bãi tắm biển Tuần Châu và khu vui chơi giải trí Tuần Châu.

11. Bãi tắm biển Tuần Châu

Nằm trong khu du lịch Tuần Châu, bãi biển Tuần Châu nổi bật ở sự tiện nghi và hiện đại. Bên cạnh các dịch vụ tắm nước ngọt, lều trại và đội ngũ nhân viên cứu hộ, đây còn là bãi tắm duy nhất tại Hạ Long có hệ thống tắm tráng tự động.

Bãi biển Tuần Châu được nâng cấp hiện đại hơn với khu tắm tráng tự động
Bãi biển Tuần Châu được nâng cấp hiện đại hơn với khu tắm tráng tự động

Bãi tắm ở đây có bờ cát trắng mịn, sóng biển dập dìu rất nhẹ nên an toàn cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Bên cạnh bãi tắm Bãi Cháy thì nơi đây cũng là một địa điểm vui chơi Hạ Long chuyên tổ chức các hoạt động team building, hoạt động thể thao và vui chơi giải trí trên bãi biển như lướt ván, cano, bóng chuyền bãi biển…

Hoạt động: Tắm biển kết hợp du lịch nghỉ dưỡng tại các villa/resort trên đảo Tuần Châu, tổ chức team building, chơi các trò chơi thể thao trên bãi cát hoặc dưới nước, ăn uống tại các nhà hàng/quán bar/quán cafe.

12. Khu vui chơi giải trí Quốc tế Tuần Châu

Khu vui chơi Tuần Châu Quảng Ninh là địa điểm vui chơi Hạ Long lớn thứ hai của thành phố (sau công viên Sun World). Bên cạnh khu trò chơi cảm giác mạnh ngoài trời, nơi đây còn có Câu lạc bộ biểu diễn cá heo, hải cẩu, sư tử biển; khu vực chuyên trình diễn nhạc nước, múa rối nước, ảo thuật, xiếc thú, biểu diễn ca vũ nhạc,…

Tuần châu Hạ long
Buổi trình diễn cá heo tại khu vui chơi giải trí Tuần Châu có rất đông khán giả

Vé vào khu vui chơi Tuần Châu cũng không quá đắt, các gia đình có con nhỏ nên cân nhắc tới đây khi đi du lịch Hạ Long.

Hoạt động: Ban ngày chơi các trò mạo hiểm ở khu vui chơi ngoài trời, buổi tối xem trình diễn ảo thuật, múa rối nước, xiếc cá heo,…

Trên đây là danh sách 10+ khu vui chơi Hạ Long mới nhất. Các thông tin về giá vé, địa chỉ được cập nhật mới nhất cho năm 2020 giúp bạn có lựa chọn chính xác và phù hợp nhất. Chia sẻ với Amazing Halong nếu bạn đã có trải nghiệm thực tế ở những địa điểm trên bằng cách comment phía dưới nhé
.
-----------------------------------------------