Có Nên Tổ Chức Hội Nghị, Hội Thảo, Sự Kiện (MICE) Cho Cơ Quan đơn Vị ở Phú Quốc Không ?

Chuyện là mình được một đơn vị mời đi hội thảo ở Phú Quốc chia sẻ vài câu chuyện về trải nghiệm khách hàng với khách hàng của họ. Dưới đây là trải nghiệm của chính mình khi tham gia hội thảo ở Salinda Resort Phú Quốc.

Mình chỉ có 2 ngày 1 đêm để hoàn thành một khối lượng công việc lớn: làm diễn giả tại một workshop, làm khách mời trong một gala dinner, ghi hình 2 clip ở gần biển cho một dự án mà mình sáng lập. Thế nên, với mình, đi công tác lần này cần nhất là tiết kiệm thời gian để hoàn thành tốt mọi công việc, có một trạng thái sức khoẻ và tinh thần tốt để lan toả thông điệp mong muốn đến mọi người.

Dưới đây mình sẽ review hành trình 2 ngày tại Salinda Resort, qua đó mong rằng sẽ giúp ích phần nào cho những bạn đang tìm kiếm thông tin để tổ chức sự kiện tại Phú Quốc.

Di chuyển đi và đến Salinda Resort Phú Quốc

Tọa lạc ven bờ biển, Salinda là khu nghỉ dưỡng 5 sao nằm trong top resort Phú Quốc tốt nhất. Nghe nói đây là resort duy nhất ở Phú Quốc có hồ bơi sử dụng công nghệ lọc muối, không sử dụng Clo. Điều này rất thân thiện với môi trường lại vừa bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.

ahalong.com Salinda resort ẩn mình dưới những rặng cây và hàng dừa xanh
Salinda resort ẩn mình dưới những rặng cây và hàng dừa xanh

Khi mình vừa xuống máy bay, resort đã cho người và xe ra đón tận nơi ở sân bay về resort. Ngoài tài xế thì còn thêm 1 nhân viên riêng mang bảng tên khách sạn rất chuyên nghiệp và chu đáo. Xe to rộng và mới.

ahalong.com Nhân viên và xe đón mình ở sân bay Phú Quốc
Nhân viên và xe đón mình ở sân bay Phú Quốc

Sau khi đặt chân tới resort, nhân viên khu nghỉ dưỡng đã đón tiếp mình thân thiện và chuyên nghiệp.

Đón tiếp

Mình hạ cánh lúc 9h30 nên đương nhiên là chưa đến giờ check-in được vào phòng. Vì thế bạn nhân viên rất tâm lý khi mời mình vào bar mát mẻ đẹp đẽ để nghỉ ngơi. Đây là khung cảnh của phòng đó, rất sang và yên tĩnh.

ahalong.com Quán bar cho khách ngồi chờ rộng và đẹp
Quán bar cho khách ngồi chờ rộng và đẹp

Salinda phục vụ 4 loại nước uống trong welcome drink set. Nước mát lạnh, vị chua nhẹ của chanh, mỗi màu sắc là một vị bổ sung đặc trưng như gừng tươi, xả, trà xanh, củ dền. Tỉnh cả người sau chuyến bay sớm uể oải!

ahalong.com Nước uống miễn phí dành cho khách rất ngon và phong phú
Nước uống miễn phí dành cho khách rất ngon và phong phú

Chỉ nghỉ ngơi khoảng 10 phút, bạn lễ tân thông báo resort đã sắp xếp được phòng cho tụi mình vào sớm. So happy!

Phòng nghỉ trong resort Salinda

Mình ở hạng phòng Deluxe Garden View (tức là tầm trung, không phải hạng phòng thấp nhất, cũng không phải cao nhất). Phòng twin với 2 giường đơn. Phòng nghỉ rộng, ban công to đẹp, giường rộng thoải mái. Phòng có cả điều hoà và quạt gió để bạn tha hồ điều chỉnh nhiệt độ và độ thoáng.

Phòng nghỉ tầm trung tại Salinda Resort rộng rãi với ban công lớn, view rộng ahalong.com
Phòng nghỉ tầm trung tại Salinda Resort rộng rãi với ban công lớn, view rộng

Họ có thêm 1 extra bed nâng được phần đầu. Nếu bạn đi gia đình có con nhỏ thì rất tiện đó. Tụi mình đi công tác nên tiện để… bày bừa!

Phòng có thêm 1 extra bed ahalong.com
Phòng có thêm 1 extra bed

Bàn làm việc to và ổ cắm tiện lợi cho người cần làm việc khi đi công tác. Lại có thêm thiết bị hỗ trợ bạn đủ thứ việc, trong đó cần nhất là đồng hồ báo thức. Đi công tác kèm sự kiện nhiều người nhậu quá đà mà hôm sau vẫn có việc, phải để thêm báo thức thiết bị khác cho… chắc!

Phòng tiện nghi và rất "tâm lý" với chiếc đồng hồ báo thức cho chuyến đi công tác của mình được suôn sẻ ahalong.com
Phòng tiện nghi và rất “tâm lý” với chiếc đồng hồ báo thức cho chuyến đi công tác của mình được suôn sẻ

Đội đi công tác cũng cần tủ quần áo đủ rộng để treo các đồ công sở, sự kiện lên mắc. Phòng này bố trí hẳn 2 tủ có đủ mắc treo. Như vậy nếu đi công tác hai người, ko chung vali thì tha hồ treo đồ.

Đặc biệt, ở phòng này có 1 tủ mở được từ hai phía, bên ngoài và bên trong phòng tắm, để có thể thay đồ khi ở trong phòng tắm. Cực tiết kiệm thời gian và hợp lý.

Chiếc tủ "tinh tế" mở được cả ở ngoài phòng và trong phòng tắm
Chiếc tủ “tinh tế” mở được cả ở ngoài phòng và trong phòng tắm

Phòng tắm, toilet rộng, bổ sung nhiều đèn nếu bạn muốn make up. Set đồ phòng tắm 5 sao thì rất đầy đủ bạn nhé. Thỉnh thoảng mình thấy vài resort hoặc khách sạn 5 sao có thêm đồ chăm sóc da nhưng ở đây thì không có, chỉ có đủ đồ tắm gội xả, bàn chải kem đánh răng bông tai… thôi nha.

Bên trong phòng tắm ahalong.com
Bên trong phòng tắm

Mình dùng thử nhưng không có gì đặc biệt. Lúc ấy mình chỉ ao ước họ có dầu gội đầu gừng và dầu xả mùi xả của Cỏ Cây Hoa Lá ở nhà mình. Đây cũng là một tip để mình thư giãn tinh thần sau khi phải làm việc căng thẳng, nhất là với bạn nào đang bị đau đầu mỏi mắt thì gội xong em này là khỏe luôn ấy.

Hôm đi resort mình quên không mang bộ dầu gội đầu gừng xả này đi, đành phải lấy hình trên mạng review cho các bạn ahalong.com
Hôm đi resort mình quên không mang bộ dầu gội đầu gừng xả này đi, đành phải lấy hình trên mạng review cho các bạn

Nếu sau một ngày di chuyển và hoạt động rất nhiều mà được hít hà mùi tinh dầu xả trên đầu thì cực kỳ thư giãn. Về điểm này, M Gallery Yên Tử làm tốt hơn Salinda Phú Quốc.

Khu vực ban công với view ra vườn ahalong.com
Khu vực ban công với view ra vườn

Ban công rộng, view vườn và xa xa là biển xanh biếc, có đủ bàn, 2 ghế ngả rộng rãi cho bạn đọc sách, viết lách,…

Dịch vụ phòng

Resort phục vụ bánh trái miễn phí trong phòng theo một cách cực dễ thương. 6 cái bánh xinh xinh, mùi vị khác nhau, cùng màu vàng hút mắt, đặt trong một chiếc thuyền sơn mài gợi nhắc đặc trưng biển. Mình ít khi ăn được bánh miễn phí trong resort vì sợ ngọt nhưng tụi mình chén sạch 6 chiếc bánh xinh xinh này vì khi đi sự kiện muộn về, muốn làm thêm chút việc ở nhà gửi mail thì lại hơi đói. Mình ăn thấy cũng không ngọt mấy, lại thơm và khá vừa miệng.

Bánh miễn phí trong phòng ahalong.com
Bánh miễn phí trong phòng

Nước uống không hạn chế 2 chai như những nơi khác. Trong ngày sẽ có phục vụ phòng đến hỏi có muốn bổ sung khăn tắm, nước uống hay không (dù họ đã dọn phòng và thay một lần rồi nhé).

Dân đi event hay mang nhiều đồ cần phải ủi. Resort phục vụ bàn ủi free tận phòng luôn.

Dịch vụ bàn ủi miễn phí được mang đến tận phòng ahalong.com
Dịch vụ bàn ủi miễn phí được mang đến tận phòng

Nếu lịch công tác kín mít, bạn có thể gọi đồ lên phòng. Menu được đưa vào smart TV. Họ phục vụ khá nhanh. 2 suất ăn này của tụi mình hơn 700.000 vnđ.

Đồ ăn tụi mình gọi phục vụ tại phòng ahalong.com
Đồ ăn tụi mình gọi phục vụ tại phòng

Mình đói quá định ăn một lèo, nhưng ăn đến con vẹm to đùng này thấy tươi ngon khác hẳn các suất mì xào nơi khác nên mới nhớ ra là chụp ảnh để review. À, bánh mì khách sạn tự làm và bơ ngon tuyệt nhé, ít ăn tinh bột như tụi mình mà vẫn thòm thèm. Nói chung là đủ năng lượng và hứng khởi cho buổi làm việc tiếp theo.

Bữa ăn ở Salinda Resort

Bữa sáng ngon, có vài món mình thấy ổn là cá ngừ hun khói, nước ổi tươi ép, các loại cheese và rau mầm.

Bữa sáng đầu tiên của mình tại resort ahalong.com
Bữa sáng đầu tiên của mình tại resort

Bữa sáng còn có quầy phục vụ rượu sâm panh. Nếu mình muốn các món phức tạp hơn thì họ cho mình order qua tờ giấy này rồi phục vụ tận bàn. Có cafe máy nhưng hôm đó mình dùng cafe nâu đá, khá ok.

Menu và giấy order món khi ăn tại nhà hàng ở Salinda Resort Phú Quốc ahalong.com
Menu và giấy order món khi ăn tại nhà hàng ở Salinda Resort Phú Quốc
Khu vực buffet khi mình ăn bữa tối ở đây ahalong.com
Khu vực buffet khi mình ăn bữa tối ở đây

Bữa trưa và tối ở khách sạn khá đầy đặn, tươi, thơm. Mình rất thích món canh chua cá của họ. Vị chua vừa phải, bỏ đường dịu chứ không ngọt quá, cá tươi ngon.

Hội thảo

Ngay từ lối vào, khách mời và các diễn giải đã thấy khu vực lễ tân và các banner giời thiệu sự kiện.

Khu vực lễ tân phía ngoài phòng hội thảo ahalong.com
Khu vực lễ tân phía ngoài phòng hội thảo

Mình chỉ là khách được mời, không phải nhà tổ chức, mà đại đa số mọi người sẽ nhìn ở góc nhìn giống mình. Tụi mình tham gia một hội thảo nho nhỏ với 40 người. Phòng hội thảo ban đầu tưởng là hơi rộng so với số người. Nhưng không, ban tổ chức đã khéo léo sắp xếp photobooth và các bàn tròn. Vừa sang trọng, tiện ích, lại vừa khiến phòng không bị quá rộng! Bàn tròn cũng giúp mọi người quây quần trao đổi với nhau.

Sân khấu nhỏ xinh, có thêm vài bậc thang bán nguyệt khá là xinh, giúp diễn giả đến gần với khán giả. Nó cũng có thể là “đất diễn” cho nghệ sỹ nếu cần.

Sân khấu trong phòng hội thảo ahalong.com
Sân khấu trong phòng hội thảo

Màn led vừa phải, hợp lý. Nhưng hơi khó tính chút thì sẽ thấy các viền đen trên led khá rõ, nếu độ khít giữa các ô cao hơn thì sẽ đẹp hơn.

Ánh sáng phòng và sân khấu khá ổn. Chỉ có điều nhân viên hơi thiếu nhạy cảm (hoặc do hệ thống không support) nên khi chạy clip lại không xuống đèn. Nếu bạn là nhà tổ chức sự kiện thì bạn nên hỏi kỹ đoạn này để tăng hiệu ứng cho khách khi xem clip.

Âm thanh hội thảo OK. Thế nhưng hôm mình ở đó thì bị tắt nguồn 2 lần, chả hiểu sao vào đúng lúc quan trọng. Họ có giải thích là cực hiếm khi mất điện nhưng đúng hôm đó thị trấn mất điện, nên resort phải hỗ trợ chạy máy phát điện ngay. Thời gian xử lý sự cố chỉ khoảng 3 phút, khá là nhanh.

Tổ chức Event Gala Dinner

Tụi mình cũng được dự một gala dinner vào buổi tối ngoài vườn gần bể bơi. Khung cảnh cực Tây, đẹp và thơ mộng. Ánh sáng lung linh. Ban nhạc Philippins chơi cực hay, họ hát những bài kinh điển tiếng Anh và vài bài Việt nổi tiếng. Hơi tiếc là nhà tổ chức không dựng backdrop (cái này mình nghĩ không phải do resort đâu) nên không thấy rõ thương hiệu.

Phần cuối của gala, tụi mình có một bài nói chuyện. Dù đã chuẩn bị máy chiếu nhưng do ánh sáng nên khi chiếu lên bị mờ. Vì thế resort đã support mở phòng hội thảo để đưa khách vào đó. Rất nhanh, chuyên nghiệp và nhiệt tình.

Tập luyện thể thao và bơi lội

Nếu bạn là dân thể thao thì dù đi công tác cũng không bỏ thói quen. Resort có đủ phòng tập, bể bơi… cho bạn. Bể to, nước mặn, không có mùi clo, gần biển.

Khu vực bể bơi ngoài trời to đẹp ahalong.com
Khu vực bể bơi ngoài trời to đẹp

Bờ biển riêng thì cực đẹp, cát không trắng như bãi Sao. Gió to, sóng to, bờ không thoải cho lắm, đang đi thấy như là bị tụt xuống một bậc hai chục cm ấy, nói chung là không nên tắm biển lắm. À nhưng nếu vẫn muốn tắm thì mình thấy resort có 2-3 nam nhân viên trực cứu hộ, bao quát. Mình bơi bể cho lành.

Check-out và thanh toán

Quy trình check-out khá nhanh. Resort mời khách trà chanh rất thơm khi chờ đợi. Xuất hoá đơn cho khách luôn.

Tóm lại, với trải nghiệm của một khách được mời đến công tác và dự nhiều sự kiện ở Salinda Resort Phú Quốc, mình thấy ở đây cực kỳ phù hợp cho một sự kiện có tính chất hiện đại, năng động, gần gũi với thiên nhiên, đẳng cấp quốc tế. Với khách dự sự kiện thì tiết kiệm thời gian, tiện lợi, các điều kiện phục vụ sự kiện tốt là điều quan trọng nhất, nhưng rõ ràng cảnh đẹp và chăm sóc tốt cũng mang lại nhiều trải nghiệm khó quên.

________________
phú quốc 2021