#Tet2021: Một Số Lưu ý Khi đi Du Lịch Tết

Chia sẻ với anh em một số lưu ý khi đi du lịch ngày Tết để anh em có một chuyến đi trọn vẹn và vui vẻ hơn. Anh em thấy mình thiếu gì thì hãy comment vào luôn nhé.

  1. Nhớ ra sân bay sớm hơn bình thường
  2. Đặt trước những gì bạn có thể đặt
  3. Chọn những chỗ không quá đông
  4. Lập trước lộ trình
  5. Để ý đồ ăn vào những ngày Tết
  6. Nhớ tắt hết điện nước ở nhà trước khi đi
_______________________________________
Bình thường chúng ta có thể ra sân bay khoảng 1 tiếng trước khi cất cánh với các chuyến bay trong nước, hoặc 2 tiếng với đường bay quốc tế. Nhưng Tết nhiều người cũng đi chơi nên bạn cần ra sân bay sớm hơn để không bị trễ chuyến bay.
Khả năng cao là bạn sẽ phải xếp hàng dài ở khu vực kiểm tra an ninh (và khu vực xuất cảnh nếu du lịch nước ngoài), có thể mất tới nửa tiếng hay thậm chí là 45 phút nên hãy trừ hao nhé, nhất là anh em nào ở TP.HCM và cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất. TSN mấy bữa nay đông lắm luôn.
Là mình thì mình sẽ đi sớm 2 tiếng trước giờ bay với chuyến quốc nội, và 2,5 tiếng với đường bay quốc tế. Nhớ trừ hao kẹt xe ở đường vào sân bay nữa nhé.
Một số sân bay cho check in online trước hoặc check in qua điện thoại bạn nên check in trước để tiết kiệm thời gian xếp hàng.
san_bay_dong.JPG
Đặt xe, đặt đồ ăn trên máy bay, đặt vé vào cổng...
Hãy tìm hiểu về điểm đến của bạn, về những nơi bạn dự tính ghé thăm và mua sẵn những gì có bán online. Thậm chí nếu bạn cần phải thanh toán trước thì vẫn phải làm thôi vì dịp Tết đi đâu cũng đông đúc.
Việc có vé sớm giúp bạn không phải xếp hàng, vừa mệt vừa tốn thời gian, bạn có thể ngay lập tức đi vào chỗ chơi và tận hưởng những giờ phút tuyệt vời. Ngoài ra bạn cũng có thể kiểm soát các tình huống phát sinh tốt hơn, ví dụ tới nơi bạn mới phát hiện là các tiệm cho thuê xe máy đều đã nghỉ hết cả rồi thì sẽ trễ kế hoạch hết. Gọi trước, chat trước, đặt hàng trước là cách mình tránh các tình huống như vậy.
Zalo tư vấn và đặt trước dịch vụ
Mình đi du lịch thì mình thích những chỗ nào mang tính thiên nhiên, có cảnh đẹp, nên thường chúng không đông vì chủ yếu đi ngang qua ngắm thôi đã phê rồi, không cần dừng lại hoặc dừng chỉ dừng một tí thôi.
Mình hạn chế tới những khu đông đúc, khu mua sắm, những công viên giải trí... vì những chỗ này được quảng cáo nhiều, người ta sẽ tập trung tới nhiều, chưa kể còn dắt cả gia đình, con nít theo nên lại càng đông.
Kiếm những chỗ nào mà bạn có thể từ từ thưởng thức cảnh thì sẽ vui hơn. Để tìm được những chỗ vắng vẻ mà vẫn đẹp, sướng, anh em có thể Google về địa điểm mình chuẩn bị đi để biết chi tiết các điểm đáng ghé qua, nhờ tìm coi người ta có chia sẻ kinh nghiệm về những chỗ độc, lạ, ít người biết hay không nhé.
IMG_1464.JPG
Thật ra không phải Tết đi chơi mới cần làm cái này, bình thường đi chơi cũng nên thực hiện.
Bạn không cần phải liệt kê quá chi tiết khung giờ nào làm cái gì giống như đi tour, cái bạn cần làm là chọn địa điểm đi cho từng ngày vì như vậy bạn sẽ tối ưu tuyến đường đi, không phải chạy tới chạy lui tốn thời gian.
Còn bạn ở một điểm bao lâu thì tùy cảm hứng, chứ không thì giống đi tour quá.
Ví dụ, nếu bạn đi Phú Quốc, bạn nên plan 1 ngày đi Bắc đảo, một ngày đi Nam đảo, chứ nếu bạn không chọn trước địa điểm thì bạn có thể phải chạy lên chạy xuống tốn nhiều thời gian cho việc di chuyển.
Lên Google Maps, chấm các địa điểm mà bạn muốn đi rồi suy nghĩ về việc di chuyển là cách mình thường làm. Làm trên máy tính cho nó rộng rãi thoải mái.
À, nhớ download bản đồ offline trong Google Maps trước, để tránh trường hợp đi vào khu vực không có mạng thì vẫn có thể dò đường đi nhé.
Nếu bạn đi du lịch nước ngoài thì không nói, nhưng nếu bạn bay tới một nơi nào đó ở Việt Nam mà lại bay vào tuần đầu tiên của Tết thì có thể hàng quán vẫn còn đóng cửa nghỉ Tết.
Năm 2018 mình từng bay đi Côn Đảo và trên đảo có rất ít chỗ mở cửa, người dân vẫn còn ăn Tết nên tìm đồ ăn hơi khó khăn chút. Năm 2017 mình đi Quy Nhơn cũng nhiều chỗ đóng cửa, nhưng anh em có thể yên tâm rằng nếu đi tới những thành phố du lịch lớn thì không quá nghiêm trọng.
Và bạn cũng nên đặt kỳ vọng rằng đồ ăn ngày Tết có thể sẽ không ngon như ngày thường vì họ phải dùng đồ đông lạnh do không có nguồn cung mới trong mấy ngày Tết. Càng về sau thì khả năng sẽ có đồ tươi mới hơn.
Tất nhiên không phải tiệm nào cũng sẽ bị như vậy, nhưng mình luôn không đặt kỳ vọng cao quá về đồ ăn khi du lịch Tết thì đỡ thất vọng 😁 Để tránh cháy nổ, hỏa hoạn hoặc rò rỉ nước làm bạn tốn tiền, bạn nên cúp cầu dao tổng ở nhà và khóa nguồn nước cho an toàn. Thường thì người ta sẽ đi 3-4 ngày, nếu dài hơn thì 5-7 ngày.
Ngần ấy thời gian mà lỡ có thứ gì đó bạn quên tắt điện thì phiền lắm đấy, lại tốn nhiều tiền nữa. Trước đó bạn nên dọn trống tủ lạnh bớt đồ ăn để không bị bốc mùi hôi thối khi bạn trở về nhà.
Tết thì nhà nào cũng hay chất nhiều đồ ăn vô tủ lạnh, anh em có đi du lịch thì nhớ để ý đừng tích đồ nhiều quá, vừa đủ ăn thôi nhé.
_______________
Chúc bạn một chuyến du xuân vui vẻ
#ahalong.com