4.200km đi về nhà 2021: Chặng Tây Nguyên - Thừa Thiên Huế

Bước sang ngày thứ 3 của hành trình đi về nhà kéo dài 4.200km, mới hết 2 trong tổng số 15 ngày dự kiến. Chặng đường phía trước vẫn còn dài và còn nhiều cung đường chờ đón. Tạm kết thúc chặng Sài Gòn - Tây Nguyên và nghỉ lại ở Măng Đen, sáng dậy sớm, đi bộ 1 vòng ngắm cây ngắm hoa, hít căng lồng ngực cái không khí núi rừng này thật sảng khoái làm sao, mọi người cứ nói Măng Đen rất lạnh, mình tưởng thế nào hoá ra lạnh thật. Mình tiếp tục thay anh bạn mình tường thuật lại chuyến hành trình kéo dài 15 ngày và dự kiến có cự ly là 4.200km.
Chặng đầu tiên các bạn có thể xem lại ở bài này nếu có bỏ lỡ: 4.200km đi về nhà 2021: Chặng Sài Gòn - Tây Nguyên
Tới Măng Đen nên bỏ qua mấy cái homestay nếu bạn muốn tiện nghi. Hôm qua mình đặt trước chỗ Toki khá tốt & nổi tiếng nhất ở đây nhưng gần đến nơi thì bên đó báo hết phòng, ko hiểu. Hỏi mấy nơi cũng hết nên vào cái Resort Dakke Mangden, phòng ốc cực sạch sẽ tiện nghi, không gian rộng rãi mà giá chỉ 600k thôi nha.
phở_khô_79_đi_về_nhà-2021_4200km.jpg Sáng ghé qua phở khô 79 nhưng chưa mở nên qua quán đối diện ăn, tưởng ko ngon ai dè ăn ko còn 1 miếng nước, giá rất rẻ có kèm menu sau. Tối qua thì qua quán cô Sinh ăn lẩu cá thác lác, gà nướng cơm lam, lợn xiên rất ngon mà đói quá nên mình mải ăn không chụp.
Hôm nay điểm cuối của mình là A Lưới - Huế với quãng đường 436km, khá xa. Lộ trình bình thường là Măng Đen - Quảng Ngãi - Đà Nẵng - Huế, nhưng mình ko bình thường nên mình sẽ đi cung AH17 qua khu bảo tồn Ngọc Linh - Khâm Đức - Thạnh Mỹ - A Lưới. Cung đường đi này thì chị Google có khi cũng phải xuống xe hỏi thăm đường, nhưng cơ bản cứ đi là sẽ đến và đường ở mồm như các cụ nói không trượt chỗ nào ạ.
4200km_đi_về_nhà_2021_tinhte-5-5.jpgKhắp đường đi đều khai báo ý tế ở các trạm kiểm dịch và được tiếp tục hành trình, hy vọng mọi chuyện đều êm đẹp đến dích cuối cùng.
Ăn gì ở Quãng Ngãi ?
ăn-gì-ở-quảng-ngãi-đi-về-nhà-2021.jpg Tới Quảng Ngãi thì có 4 món phải ăn đó là cơm gà, bánh xèo, mỳ quảng & cá bống sông Trà kho. Trưa này mình ăn cơm gà để kịp hành trình & quán Huệ là chỗ mình ăn từ hơn 10 năm trước cho đến tận bây giờ. Ngoài ra có cơm gà Nhung cũng ok mà hơi đông nha. Quán Huệ thì kiểu gia đình, nêm nếm ngon dễ ăn...mỗi tội sau này mình ăn giảm mặn nên thấy hơi đậm xíu thôi.
cơm_gà-huệ-quảng-ngãi-đi-về-nhà-2021.jpg Gà xé & gà quay đều ngon, da dai thịt giòn & rất chắc, cơm nở vừa ăn ko khô mà beo béo mùi mỡ gà. Nên gọi cơm không & gà xé gà quay mỗi loại 1 dĩa như 2 anh em mình ăn để thưởng thức đủ vị nha. Menu, địa chỉ đầy đủ trong hình đó, lưu lại nếu cần. Giờ thì đi mua hũ cá bống kho sông Trà đem theo để dành lên Tây Bắc ăn
đi-về-nhà-2021-4200km-quảng-ngãi.jpg Ban đầu định đi AH17-QL14 nhưng tính tới tính lui 10g đêm mới tới nên đổi lịch trình chạy xuống Quảng Ngãi sau đó đi cao tốc đến Đà Nẵng rồi vượt đèo Hải Vân rồi chạy QL49 lên A Lưới để rút ngắn thời gian nhưng cuối cùng 19h hơn mới tới vì đường lên cực nhiều dốc & quanh co, đường lại chỉ đủ 1 xe nên ko chạy nhanh được. Trời thì tối mịt, gọi từ chiều mấy chỗ homestay đều ko liên lạc được nên khi đến khu này cũng hơi nản. Cuối cùng tìm được Anor House Homestay rất tuyệt vời(mai mình sẽ post chi tiết hơn).
4200km_đi_về_nhà_2021_tinhte-7-5.jpg Đối với mình cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng là cái cao tốc chán ngán nhất cái Việt Nam này, mấy bạn trước khi vào cao tốc nên đi vệ sinh, uống cafe hay mua đồ ăn đồ uống vì ko có chỗ dừng chân & chỉ 1 đường thẳng, lần nào mình đi vào đây cũng rơi vào trạng thái buồn chán rồi tới buồn ngủ, thiếu tỉnh táo cực kỳ.
4200km_đi_về_nhà_2021_tinhte-9-4.jpg Có 2 điểm khai báo y tế là vào địa phận Quảng Nam & Đà Nẵng, nếu bạn khai ở QN rồi thì chụp lại rồi đưa cho bên ĐN, ko cần khai thêm. Khai báo y tế là quyền lợi & nghĩa vụ của mỗi công dân khi đất nước đang đồng lòng chống dịch.
4200km_đi_về_nhà_2021_tinhte-10-4.jpgCon đường có cao độ nên chỉ cần liếc nhẹ để thấy được thiên nhiên hùng vĩ.
Cung đường hôm nay nhiều căng thẳng vì đường xấu khó đi và cũng cố kịp tiến độ nên không có nhiều hơn những thông tin và hình ảnh chia sẻ đến các bạn. Ở chặng tiếp theo mình sẽ chia sẻ chi tiết hơn về chỗ ở cũng như những con đường phía trước, hẹn gặp lại.