Cẩm Nang Khám Phá Miền Biên Viễn Quảng Ninh - Bình Liêu

Bạn yêu thích khám phá những miền đất hoang sơ, trải hồn mình với núi non trùng điệp, hay chỉ đơn giản là xách balo bỏ đi vài ngày? Thì đừng quên một địa điểm đang làm mưa làm gió 2 năm gần đây, mà bất kì những ai ưa thử thách đều đã đặt chân đến - miền biên viễn Bình Liêu, Quảng Ninh.

Hãy cùng Halo Tours khám phá vùng đất thú vị này nhé.

Du lịch Bình Liêu, Quảng Ninh

Quảng Ninh có một miền biên viễn rất "tình"

Bình Liêu nằm ở đâu?

Là một huyện nằm phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh, Bình Liêu cách thành phố Hạ Long 108km, cách thị trấn Tiên Yên 28km, cách Hà Nội khoảng 270km.

Bình Liêu là vùng đất biên giới giáp ranh giữa Trung Quốc - Việt Nam. Với phía bắc giáp với huyện Ninh Minh ( Quảng Tây - Trung Quốc), phía Tây giáp với huyện Đình Lập ( Lạng Sơn), phía Đông giáp huyện Hải Hà, phía Nam giáp huyện Tiên Yên, Đầm Hà ( Quảng Ninh).

Đi Bình Liêu mùa nào thích hợp?

Đi Bình Liêu mùa nào thích hợp?

Bình Liêu mùa cỏ lau

Nếu được hỏi, mùa nào đi Bình Liêu là thích hợp nhất thì tôi luôn tự tin trả lời với bạn rằng, Bình Liêu mùa nào cũng đẹp.

Khi mùa xuân với hoa nở trắng núi rừng, khoe sắc trong mưa xuân nhẹ nhàng thì mùa hè, Bình Liêu sống động hơn với sự dữ dội của những con thác nước chảy mạnh mẽ tung bọt trắng xóa cả một vùng.

Mùa thu Bình Liêu yêu kiều với ngọn lau nở bung trắng muốt nô đùa trong gió, ruộng bậc thang xanh và mùa vàng đúng độ lúa chín.

Còn mùa đông, nơi đây lại khoác lên mình vẻ đẹp đượm buồn, hoài cổ vào những ngày cỏ cháy cuối vụ gặt. Lúc này, Bình Liêu khoác lên mình màu vàng cháy rực rỡ với vẻ xơ xác, tiêu điều.

Nói chung, với Bình Liêu, không bất kể thời gian và không gian, đều có thể tự do tỏa sáng.

Xem thêm:

Đi du lịch Bình Liêu mùa nào thích hợp?

Cách di chuyển đến Bình Liêu

Cách di chuyển đến Bình Liêu, Quảng Ninh

Cách đến Bình Liêu từ Hà Nội

Vì còn hoang sơ và chưa có nhiều dịch vụ du lịch, nên cách di chuyển đến Bình Liêu còn hạn chế. Bạn có thể đi đến Bình Liêu bằng cách tự đi bằng xe máy, ô tô hoặc kết hợp tour của một vài công ty du lịch lữ hành.

Tùy thuộc vào thời gian và tiền bạc, bạn nên chọn cho mình một lịch trình phù hợp để đảm bảo an toàn, tận hưởng hết Bình Liêu một cách trọn vẹn nhất.

Xem thêm:

Cách di chuyển đến Bình Liêu chi tiết nhất

Ở đâu tại Bình Liêu?

Ở đâu tại Bình Liêu

Homestay ở Bình Liêu đậm chất dân tộc

Bình Liêu chưa được phát triển mạnh về du lịch nên hệ thống khách sạn, nhà nghỉ tại đây không có nhiều và giá thành cũng đắt đỏ, dao động khoảng 250.000 vnđ - 350.000 vnđ/phòng.

Hoặc bạn có thể tự trải nghiệm cuộc sống và phong tục địa phương bằng hình thức Homestay. Bạn đừng lo khi sống chung nhà với dân bản địa thì các phương tiện xã hội bị hạn chế. Bởi tất cả các homestay ở Bình Liêu đều được trang bị những thiết bị cần thiết như wifi, điện nước đầy đủ, … mà giá phòng lại rẻ, dao động từ 30.000 - 60.000 người/đêm.

Bên cạnh đó, khi tới đây bạn còn được chủ Homestay tư vấn cho các hoạt động khi đi phượt như: cách cắm trại, làm đồ ăn dân tộc, thuê xe máy.

Ngoài ra nếu bạn không muốn ở nhà nghỉ, khách sạn, homestay thì cắm trại dã ngoại ở Bình Liêu cũng là một sự lựa chọn không tồi. Bạn có thể mang theo lều bạt, đồ ăn, dụng cụ nướng, đốt lửa trại. Tuy nhiên, nếu đi ít người, để đảm bảo an toàn thì bạn nên cắm trại ở khu vực trung tâm nhé.

Một số gợi ý địa điểm lưu trú cho bạn:

  • Khách sạn Bình Sơn
  • Nhà nghỉ Bích Đạo, Thiện Nguyên
  • Thành homestay, homestay Cô Lường.

Ăn uống tại Bình Liêu

ăn gì ở Bình Liêu?

Phở xào - đặc sản Bình Liêu

Ở Bình Liêu có nhiều đặc sản đậm chất núi rừng cho bạn thưởng thức.

  • Phở xào: phở xào ở Bình Liêu khác biệt hẳn với Nam Định hay Hà Nội. Sợi phở vùng cao dày, đậm, được làm từ gạo nguyên chất trên bản. Khi xào, phở được kết hợp với các loại rau núi và vị thơm phức của xì dầu. Đây là món nhất định bạn phải thử khi tới nơi đây nhé.
  • Xôi bảy màu: đây là đặc sản chung của vùng cao. Ở Bình Liêu, xôi không bán thường xuyên ở chợ mà chỉ dành cho những dịp đặc biệt. Vì vậy, nếu muốn thưởng thức xôi thì bạn phải đặt trước nhé.
  • Bánh “ Cooc mò” : đây là bánh đặc trưng của người Tày, dịch ra có nghĩa là sừng bò, thường được họ làm trong những dịp đặc biệt: Tết nguyên đán, Tết Đoan ngọ… Món ăn bình dị nhưng có mùi đặc trưng rất ngon.
  • Các món khác như: miến dong Bình Liêu ( bạn có thể mua về làm quà), gà bản nướng, cá suối nướng, măng rừng xào…

Quán ăn, nhà hàng ở đây cũng rất ít ỏi. Một vài gợi ý cho bạn có thể tham khảo khi đi du lịch Bình Liêu:

  • Nhà hàng Hà Nga ( nằm ngay trung tâm thị trấn Bình Liêu), nhà hàng này sang trọng nên giá cả khá cao.
  • Quán ăn Hà Phùng ở xã Vô Ngại cách Bình Liêu 3km. Một suất ăn khoảng 50.000 vnđ/ người bao gồm các món ăn như: măng xào, thịt gà luộc, đậu sốt, rau cải ngồng, thịt ba chỉ nướng kèm lá móc mật… Trong trường hợp thưởng thức gà bản, suất ăn có thể lên tới 100.000 vnđ.
  • Ngoài ra, bạn còn có thể tìm các quán bánh cuốn ( gật gù), canh cá Thái Bình … ngay trung tâm thị trấn.
  • Bạn có thể đến chợ Bình Liêu, để mua thêm đồ ăn và hoa quả. Đồ mua về làm quà như: ba kích, lá tắm, chuối hột, hoa quả rừng…

Địa điểm tham quan du lịch Bình Liêu

Sống lưng khủng long Bình Liêu, Quảng Ninh

Sống lưng khủng long Bình Liêu mùa cỏ cháy

Bình Liêu không chỉ có những thửa ruộng bậc thang trùng điệp vàng óng khi vào mùa, những ngôi làng nhỏ trong khói lam chiều cùng không khí se lạnh, trong veo không khác gì Sapa. Mà còn có rất nhiều địa điểm để bạn có thể tự do trải nghiệm các cung bậc cảm xúc của bản thân mình về vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, hùng vĩ của núi rừng, sự mạnh mẽ và thư thái mà tạo hóa mang lại.

Đi đâu chơi tại Bình Liêu

Đỉnh Cao Xiêm - nóc nhà Quảng Ninh

Halo tours gợi ý cho bạn một số địa điểm nhất định phải đến khi tới Bình Liêu nhé:

  • Cầu treo Nà Làng
  • Bản làng cổ
  • Chợ phiên
  • Thác Khe Vằn
  • Đường tuần tra biên giới
  • Các cột mốc thiêng liêng
  • Sống lưng khủng long
  • Đỉnh Cao Xiêm - Nóc nhà Quảng Ninh
  • Núi cao Ba Lanh
  • Cửa khẩu Hoành Mô
  • Đình Lục Nà.

Ngoài ra, ở Bình Liêu còn có một số điều thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi tới nơi đây. Hãy cùng đón đọc các bài “cẩm nang chi tiết du lịch Bình Liêu” ở kì sau nhé.

Xem thêm: 

Chi tiết những địa điểm bạn có thể khám phá ở Bình Liêu - Quảng Ninh

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Bình Liêu


Halo Tour

Địa chỉ: Số 1, Đông Hồ, Hồng Hải, Tp Hạ Long, Quảng Ninh

Email: halotours22@gmail.com

SĐT: 0902221886 or 02033620829