Chill Ở Quảng Ninh Hè 2023 Này

Trong 5 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5 vừa qua, lượng khách du lịch đến Quảng Ninh có sự tăng đột biến, ước đạt 689.000 lượt, chính là minh chứng cho thấy sức nóng của du lịch Quảng Ninh chưa bao giờ hạ nhiệt.

Từ thành phố bên bờ di sản Hạ Long đến thành phố địa đầu Móng Cái, dịp hè này, đâu đâu cũng “bùng nổ” những điểm đến mới, sản phẩm mới, dịch vụ mới mà có lẽ bạn cần “note” lại một cách chi tiết để không phải tiếc nuối bỏ qua bất cứ một trải nghiệm thú vị nào.

caneval Hạ long 2023

Đến với du lịch Hạ Long chắc chắn không thể bỏ kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, song tham quan Vịnh Hạ Long cũng có nhiều cách khác nhau để mang đến cho du khách một hành trình du lịch trọn vẹn cảm xúc. Không chỉ được thưởng ngoạn vẻ đẹp như bức tranh thuỷ mặc của Vịnh Hạ Long, du khách sẽ được tận hưởng những dịch vụ du lịch đẳng cấp trên các du thuyền sang trọng, hiện đại như một khách sạn, nhà hàng 5 sao trên biển, với hải trình từ 4-6 tiếng vào ban ngày, hoặc tối, trải nghiệm tuyệt hảo về cảnh quan, ẩm thực, âm nhạc, giải trí... trên những du thuyền thăm Vịnh Hạ Long chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tuyệt vời trong lòng du khách.

Bạn cũng có thể bay khinh khí cầu (tại Tuần Châu) để ngắm nhìn Vịnh Hạ Long từ trên cao. Cảm giác rong chơi tự do trên bầu trời miền Đông Bắc sẽ khiến bạn phải đánh thức tất cả các giác quan để tận hưởng, hòa mình tuyệt đối cùng mây trời, biển xanh, thưởng ngoạn những danh thắng tuyệt sắc của Vịnh Hạ Long.

kinh khí cầu ở Quảng Ninh

Sẽ là thiếu sót nếu bạn không cập nhật những điểm đến mới được giới trẻ yêu thích luôn nằm trong top tìm kiếm ở Hạ Long như các quán cà phê Đồi Mặt Trời, Thông Zeo Coffee, La Luna Coffee - những cái tên chỉ cần nhắc đến thôi chắc chắn sẽ làm thoả lòng những tín đồ đam mê check-in, muốn tìm kiếm một góc mộng mơ giữa lòng phố biển.

Show âm nhạc "Thanh âm bên thông" trở thành một sản phẩm du lich mới hút khách tại Hạ Long. 

Show ca nhạc âm thanh bên Thông

Ảnh: Fanpage Thanh âm bên thông

Một cảm giác chill không kém là trải nghiệm xe buýt 2 tầng city tour Hạ Long. Trong khoảng gần 2 giờ đồng hồ, từ lúc xe buýt bắt đầu lăn bánh cũng là lúc bạn sẽ bắt trọn được những góc hình đẹp lung linh của Hạ Long nên thơ, trẻ trung và sôi động khi đi qua các tuyến phố, con đường, địa danh nổi tiếng như: Công viên Sun World Hạ Long, Chợ Hạ Long, Bến Cá - Chợ Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, Cung Quy hoạch, Hội chợ và triển lãm, Công viên hoa Hạ Long, Khách sạn Royal Lotus, Khách sạn Vinpearl Hạ Long, Tuần Châu...

kinh khí cầu thả ở Tuần Châu

Du lịch cắm trại ở Hạ Long cũng nở rộ với rất nhiều điểm dã ngoại, khu cắm trại đẹp như: Thiên đường hoa Quảng La (xã Quảng La), Khu cắm trại Man's Farm, Happy land (xã Thống Nhất), Gã Mơ Campart (phường Hoành Bồ), khu du lịch cộng đồng Kỳ Thượng Am Váp Farm (xã Kỳ Thượng), Forest Park (phường Bãi Cháy)...

Ngỡ ngàng trước bản làng người Dao kế bên Vịnh Hạ Long, thích hợp cho chuyến trải nghiệm du lịch cộng đồng cùng gia đình - Ảnh 2.

Ngỡ ngàng trước bản làng người Dao kế bên Vịnh Hạ Long, thích hợp cho chuyến trải nghiệm du lịch cộng đồng cùng gia đình - Ảnh 20.Ngỡ ngàng trước bản làng người Dao kế bên Vịnh Hạ Long, thích hợp cho chuyến trải nghiệm du lịch cộng đồng cùng gia đình - Ảnh 19.

Ngay trong lòng thành phố biển xinh đẹp, du khách hoàn toàn có thể trải nghiệm không gian vui chơi thú vị, bình dị, gần gũi với thiên nhiên núi đồi, sông suối. Không bài trí quá nhiều, chỉ có những bậc thang và sàn gỗ mộc mạc, bộ bàn ghế nhỏ, những vườn hoa nhỏ đủ sắc màu, vài mái lều màu kem nhỏ xinh giữa sắc xanh tươi của cỏ cây, núi đồi nên thơ...

Sự cuốn hút của những khu dã ngoại này đều đến từ vẻ đẹp yên bình, êm ái của thiên nhiên như thế. Đó là nơi buộc bạn phải gác lại những bộn bề, ưu phiền để dành riêng cho mình những giây phút sống chậm, tận hưởng từng khoảnh khắc dịu dàng của cuộc sống, và “sạc” thêm nguồn năng lượng tích cực, tươi mới.

No photo description available.

Du khách vui chơi tại khu dã ngoại Gã Mơ Campart (phường Hoành Bồ).

Là trung tâm du lịch, giải trí hàng đầu của Quảng Ninh và cả nước, Hạ Long không chỉ mang đến không gian vui chơi, nghỉ dưỡng lý tưởng mà luôn làm mới mình bằng những sản phẩm du lịch độc đáo, đáp ứng nhu cầu của du khách. Show âm nhạc “Thanh âm bên thông” đã và đang trở thành một sản phẩm du lịch âm nhạc mang thương hiệu Quảng Ninh với khách mời là các ca sĩ nổi tiếng trong nước.

Show “Thanh âm bên thông” được tổ chức định kỳ 1-2 show/tháng luân phiên tại 3 sân khấu, gồm quán cà phê Đồi Mặt Trời vào buổi chiều và tại hai sân khấu Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long và trên du thuyền 5 sao thăm Vịnh Hạ Long vào buổi tối đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của những người yêu nhạc tại Quảng Ninh và du khách.

Anh Đào Tuấn Anh (du khách Hà Nội) chia sẻ:

Đến Hạ Long và thưởng thức show âm nhạc “Thanh âm bên thông” tại quán cà phê Đồi Mặt Trời, tôi nghĩ là một trải nghiệm rất đáng để thử. Quán có thiết kế phong cách địa trung hải rất độc đáo, view hướng biển, nên thơ từ lúc chiều muộn đến khi thành phố lên đèn lung linh, rực rỡ, hoa lệ về đêm. Nhấp từng ngụm cà phê đậm đà, lắng nghe những bản nhạc, giai điệu mình yêu thích hòa vang trong ánh hoàng hôn buông xuống mặt biển chính là khoảnh khắc đắt giá sẽ không làm bạn thất vọng.

Dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5 vừa qua đã khởi động mùa du lịch hè cao điểm tại Quảng Ninh. Du khách đã được tận hưởng một hành trình du lịch trọn vẹn với những trải nghiệm độc đáo, khác biệt từ rừng xuống biển, từ thành phố đến miền núi cao, từ mảnh đất cửa ngõ Đông Triều đến thành phố địa đầu Móng Cái.  

Rự rỡ sắc mày Carnaval Hạ Long năm 2023.

Đặc biệt, với chủ đề “Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu”, Carnaval Hạ Long 2023 được diễn ra vào tối 1/5 tại đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy (TP Hạ Long) đã mang đến một bữa tiệc văn hóa nghệ thuật đặc sắc, lan tỏa tới du khách mọi miền sự yêu mến với vẻ đẹp kỳ vỹ, huyền ảo, mộng mơ của mảnh đất di sản Hạ Long nói riêng và cảm nhận rõ hơn về Quảng Ninh đa sắc màu, giàu truyền thống văn hóa đặc sắc, sẵn sàng hội nhập và lan tỏa cùng những con người thân thiện, mến khách.

Không chỉ có trung tâm du lịch Hạ Long, mà tất cả các địa phương đều tổ chức các chương trình chào hè sôi động, hấp dẫn như: Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Bình Liêu - Hội Soóng Cọ năm 2023 (huyện Bình Liêu); chuỗi các sự kiện, hoạt động với chủ đề Cô Tô dấu ấn đảo xanh (huyện Cô Tô); chương trình Vân Đồn chào hè và Liên hoan ẩm thực lần thứ II năm 2023 (huyện Vân Đồn); chương trình nghệ thuật “Móng Cái - Dấu ấn nơi địa đầu Tổ quốc” (TP Móng Cái)...

Chương trình nghệ thuật: “Móng Cái - Dấu ấn nơi địa đầu Tổ Quốc” với nhiều tiết mục đặc sắc

Chương trình nghệ thuật: “Móng Cái - Dấu ấn nơi địa đầu Tổ quốc” với nhiều tiết mục đặc sắc.

Cùng với đó, trong mùa du lịch hè này, các địa phương đều đồng loạt đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch mới.

Tiếp tục phát huy thế mạnh du lịch biển đảo, Cô Tô đã đưa vào khai thác sản phẩm lặn biển ngắm san hô - sản phẩm lặn biển thể thao giải trí đầu tiên của du lịch miền Bắc cùng các hoạt động chèo sub, chèo kayak, cắm trại trên bãi biển Ba Châu (Thanh Lân)... tạo cho du khách những trải nghiệm khác biệt hoàn toàn trong hành trình khám phá thiên đường biển đảo của Quảng Ninh.

Du lịch đảo Cái Chiên (Hải Hà) đẩy mạnh phát triển theo hướng du lịch cộng đồng đưa du khách trải nghiệm cuộc sống của những người dân đảo thực thụ quanh năm gắn bó với nghề chài lưới để có thêm cảm nhận về một không gian văn hóa đậm chất biển, vị biển và hương biển.

Chương trình nghệ thuật "Xuân hẹn giao duyên" đặc sắc trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Bình Liêu, Hội Soóng Cọ năm 2023. Ảnh: La Lành (CTV)

TP Móng Cái tiếp tục ưu tiên phát triển du lịch ẩm thực, du lịch biên giới gắn với chương trình tham quan TP Móng Cái (Việt Nam) - TP Đông Hưng và Khu Phòng Thành (Trung Quốc). Từ đây, góp thêm một góc nhìn mới về sự giao lưu văn hóa, hội nhập và phát triển của du lịch Quảng Ninh.

Tất cả đã sẵn sàng để chào đón bạn, hãy đến để trải nghiệm và tận hưởng những giây phút chill quên lối về tại Quảng Ninh mùa hè này bạn nhé.

Hiếm có điểm đến nào mà du khách có thể có được những cơ hội trải nghiệm cùng một lúc nhiều các giá trị đặc sắc về tự nhiên, cảnh quan, văn hoá, lịch sử những dịch vụ du lịch chất lượng, đẳng cấp như tại miền di sản Hạ Long. Hè này đến Hạ Long, du khách có thêm trải nghiệm khác biệt là hành trình trên siêu du thuyền nhà hàng 5 sao Paradise Delight của Paradise Vietnam.

Khi những tia nắng cuối ngày tắt dần, cả bầu trời rực rỡ sắc màu loang trong ánh tím mộng mơ của hoàng hôn buông xuống nơi thành phố biển nên thơ và yên bình, cũng là lúc chúng tôi bắt đầu có những trải nghiệm thú vị với hải trình cùng Paradise Delight từ 18h00-22h00.

Trong hành trình 4 tiếng, du thuyền đưa du khách tham quan Vịnh Hạ Long, chiêm ngưỡng TP Hạ Long về đêm và thưởng thức âm nhạc, ẩm thực tiệc buffet Âu - Á, tiệc Canapé phong vị Pháp cùng champagne và các thức uống hảo hạng tại sundeck của du thuyền.

Mặc dù đã từng thăm Vịnh Hạ Long trên du thuyền sang trọng, song là một trong số những vị khách đầu tiên của Paradise Delight trong dịp khai trương ngày 29/4 vừa qua, anh Bùi Trọng Hiếu (du khách Hà Nội) vẫn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Anh Hiếu chia sẻ:

Paradise Delight mang đến một thiết kế phong cách châu Âu hiện đại, sang trọng. Toàn bộ không gian nhà hàng phủ kính với view 360 độ hướng ra biển giúp du khách dù ở vị trí nào cũng có thể thoải mái ngắm nhìn toàn cảnh Vịnh Hạ Long xinh đẹp. Đứng trên sundeck của du thuyền thư giãn hít thở khí trời, tận hưởng làn gió biển mát rượi, thưởng thức một ly cocktail ngọt ngào quyện với những bản tình ca giữa biển thực sự là một cảm giác rất chill, say đắm vô cùng.

Bà Phạm Kim Dung (du khách TP Hồ Chí Minh) cho biết:

Đã có cơ hội đi nhiều nước, tôi thấy thật tự hào khi vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long, cùng những dịch vụ chất lượng, đẳng cấp của Paradise Delight không thua kém bất cứ nơi đâu trên thế giới. Từ dịch vụ, ẩm thực, nghệ thuật... tất cả đều tuyệt vời, mang đến trải nghiệm trọn vẹn, ấn tượng cho du khách, xứng đáng được giới thiệu rộng rãi hơn nữa tới du khách quốc tế.

Nhà hàng trên Du thuyền Paradise Delight Vịnh Hạ Long

Nhà hàng tầng 1 El Loto của du thuyền với sức chứa hơn 200 thực khách.

Siêu du thuyền nhà hàng Paradise Delight có sức chứa lên đến 360 khách tại hai nhà hàng sang trọng El Loto và El Jazmin mang đậm phong cách châu Âu tinh tế với điểm nhấn là cửa sổ vòm vô cực hai bên mạn thuyền bao trọn tầm nhìn. Trong khi nhà hàng El Loto tại tầng 1 sở hữu sân khấu hiện đại với màn hình led lớn, mang tới trải nghiệm ẩm thực buffet với hơn 100 món phong vị Âu - Á cao cấp như tôm hùm, hải sản, sasimi tươi ngon, beefsteak tròn vị đến những món ăn truyền thống của Việt Nam cùng thức uống hảo hạng, thì nhà hàng El Jazmin tại tầng 2 phục vụ set menu thượng hạng, tinh tế, đảm bảo mọi yêu cầu chuẩn mực về hương vị và thẩm mỹ, chắc chắc sẽ làm xiêu lòng các thực khách kỹ tính nhất.

Du thuyền Paradise Delight ăn tối Vịnh Hạ Long

Đặc biệt, show nghệ thuật đa phương tiện “Vũ điệu biển khơi” cũng là một điểm nhấn, sản phẩm nghệ thuật mới, lần đầu được biểu diễn tại Paradise Delight. Với sự kết hợp tuyệt vời giữa âm nhạc, ánh sáng led và các loại hình múa, giúp du khách được khám phá huyền thoại về con rồng cháu tiên, vẻ đẹp độc đáo của kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và vùng đất Hạ Long, Quảng Ninh nên thơ, trữ tình, giàu truyền thống văn hóa.

Show diễn thực cảnh trên du thuyền lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam

Show nghệ thuật đa phương tiện “Vũ điệu biển khơi” tạo ấn tượng đối với du khách.

Là siêu du thuyền nhà hàng 5 sao chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, Paradise Delight nổi tiếng với trải nghiệm ẩm thực cao cấp, dịch vụ đẳng cấp cùng nhiều hoạt động hấp dẫn trên miền di sản. Paradise Delight kỳ vọng trở thành địa điểm lý tưởng cho các sự kiện quy mô lớn như các chương trình nghệ thuật hoành tráng, các bữa tiệc, hội nghị, hội thảo chuyên nghiệp, tiệc đám cưới. Qua đó, tạo sản phẩm du lịch độc đáo, góp phần thúc đẩy phát triển, khẳng định thương hiệu du lịch Hạ Long, Quảng Ninh trên hành trình vươn tầm quốc tế.

Cắm trại trên bãi biển, lặn ngắm san hô ở vùng biển tuyệt đẹp, thưởng thức ẩm thực, âm nhạc sôi động trên bãi biển cùng đa dạng hoạt động văn hoá về đêm... là những điểm mới mà nhiều du khách tới Cô Tô sẽ được trải nghiệm hè này.

Đón đầu du lịch hè, tạo sự mới lạ, Cô Tô có nhiều cách làm mới du lịch. "Chúng tôi dựa trên thế mạnh là hòn đảo đẹp, thiên nhiên ưu đãi đã và đang đưa những cảnh sắc tuyệt vời, điểm đến thành những sản phẩm du lịch hấp dẫn để kích cầu, thu hút khách hơn nữa. Đến Cô Tô hè này, khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm những dịch vụ du lịch đặc sắc mới mẻ và đầy thú vị" - ông Đỗ Huy Thông, Phó Chủ tịch UBND huyện Cô Tô chia sẻ.

Trước hết, du khách sẽ có dịp trải nghiệm du lịch Cô Tô theo một cách khá đặc biệt, đó là tham quan tượng đài, viếng đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham gia lễ thượng cờ Tổ quốc linh thiêng trước tượng Bác. Du khách sẽ được hướng dẫn, thuyết minh du lịch tự động. Đây là cách làm đón đầu xu hướng du lịch 4.0, được triển khai tại Khu di tích và đang được nhân rộng ra các điểm đến, thắng cảnh và hệ thống xe điện trên đảo Cô Tô.

Đến với Cô Tô, du khách sẽ được thưởng ngoạn vẻ đẹp của phong cảnh tự nhiên và hòa mình vào dòng nước xanh mát của các bãi biển.

Cùng với bãi Vàn Chảy, hè này, du khách tới Cô Tô sẽ thoả sức tắm biển tại 2 bãi tắm du lịch đẹp là Hồng Vàn (xã Đồng Tiến) và Ba Châu (xã Thanh Lân). Các bãi tắm này đều được làm mới, chuẩn bị được công nhận đạt chuẩn cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Để tăng sức hút du lịch biển đảo, huyện Cô Tô xây dựng các sản phẩm lặn biển giải trí, ngắm san hô ở Khu bảo tồn biển Cô Tô. Đó là khu vực bãi Vụng Tròn (2ha), bãi Ngọc Trai (3ha) trên đảo Thanh Lân. Sản phẩm này được coi là sản phẩm thế mạnh, đặc trưng và kỳ vọng trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Ngoài lặn biển, Cô Tô cũng sẽ đưa sản phẩm cắm trại du lịch cho du khách vào hè này. Đó là không gian rộng 2-3ha ở bãi biển Ba Châu sẽ được dành làm khu bãi cắm trại đêm. Ngoài ra, khách đến Cô Tô tới đây sẽ được trải nghiệm các tour tham quan các đảo Cô Tô lớn - Thanh Lân - Cô Tô con - Cá Chép, trải nghiệm "Con đường trên biển" tới các đảo Cá Chép, đảo Sư tử. Trước đó, các tour tổ chức cho du khách ngắm bình minh, check in, chụp ảnh tại bãi đá Móng Rồng, tham quan chùa Trúc Lâm Cô Tô, ngắm hoàng hôn trên biển đã được triển khai từ các năm trước...

Dịch vụ lặn biển ở vụng Ngọc Trai tăng thêm trải nghiệm mới cho du khách khi tới Cô Tô hè này.

Một điểm mới đang được Cô Tô triển khai mạnh mẽ là các hoạt động du lịch, giải trí về đêm, là tuyến phố đi bộ, phố ẩm thực, đạp xe đạp, dạo mát trên đường Tình Yêu, các chương trình nghệ thuật như điểm hẹn âm nhạc tại quảng trường, biểu diễn văn nghệ trên bãi biển... Huyện còn chú trọng đầu tư, đưa các khu vui chơi cho trẻ em đi vào hoạt động nâng cao chất lượng các loại hình vui chơi giải trí, đa dạng sự lựa chọn cho du khách, cho các đoàn khách gia đình. Điều đáng nói là các dịch vụ này đều được gắn liền với việc tổ chức các hoạt động, dịch vụ ăn uống, thưởng thức đặc trưng ẩm thực Cô Tô. 

Huyện Cô Tô cũng đang rà soát, hoàn thiện lại hệ thống nhà hàng khách sạn, đáp ứng nhu cầu ăn uống, lưu trú của khách du lịch.

Đến nay, toàn huyện có hơn 180 cơ sở lưu khú gồm 40 khách sạn còn lại là nhà nghỉ đủ công năng phục vụ du khách, 70 nhà hàng ăn uống gồm 20 nhà hàng ở trung tâm thị trấn và 60 cơ sở phục vụ nước giải khát. Một số nhà hàng nổi tiếng mà du khách có thể ghé thăm thưởng thức hải sản Cô Tô như Biển Đông, Sen Việt, Thanh Long, Thanh Úy... có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách.

f

Câu cá và thưởng thức hải sản tươi sống là trải nghiệm thú vị cho du khách đến với Cô Tô.

Cùng hàng loạt những sản phẩm du lịch mới mẻ, những địa chỉ lưu trú thưởng thức ẩm thực hấp dẫn, Cô Tô hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị trong mùa hè 2023. Cô Tô - viên ngọc xanh nơi vùng biển Đông Bắc của đất nước đã và đang thành điểm du lịch hấp dẫn du khách.

Với thời đại công nghệ mạng phát triển như hiện nay, “chill” và “trend” là cụm từ vô cùng quen thuộc đối với mọi người đặc biệt là với giới trẻ. 

Theo tiếng Anh thì trend có nghĩa là trào lưu, là xu hướng. Chính xác hơn, nó có thể được hiểu là một vấn đề, một sự kiện, một hướng của các sự kiện, sự vật hay sự việc cụ thể nào đó trong đời sống được nhiều người chú ý, quan tâm. Trend có thể bất ngờ xuất hiện đồng thời cũng nhanh chóng dễ dàng bị thay thế bởi một trend khác có sự quan tâm và thu hút hơn.

Còn với chill, nguồn gốc của từ chill là chilly, nghĩa của nó là lạnh run người nhưng khi các bạn trẻ sử dụng trên mạng xã hội thì lại thay bằng từ chill và từ đó mọi người đều xem từ chill như một từ biểu thị cảm xúc. Ý nghĩa của từ này được xem là trạng thái thư giãn, thoải mái, êm đềm, nhẹ nhàng. Còn nhớ năm 2019, Đen Vâu khi sáng tác một MV, nam rapper đã hỏi ý kiến của người hâm mộ về một cái tên phù hợp với ca khúc. Sau vô vàn gợi ý, Đen Vâu quyết định đặt tên “Bài này chill phết” cho ca khúc mới của mình. Kết quả là 24h sau khi ra mắt, "Bài này chill phết" đã vươn lên vị trí số 1 của Top Trending Youtube Việt Nam với hơn 3 triệu lượt xem.

Trở lại vấn đề chính của bài, chúng ta khi tham gia mạng xã hội chắc chắn cũng sẽ thường bắt gặp trên các nhóm, diễn đàn những cuộc trò chuyện của bạn bè thường rủ nhau “đi chill”. Ý nghĩa của cụm từ đi chill đó là một nhóm bạn rủ nhau đi thư giãn, tìm đến những địa điểm mới để giải trí, thư giãn, quên đi muộn phiền và áp lực công việc. Một điểm du lịch, sản phẩm mới, một nhà hàng ẩm thực mới khai trương, một quán café ngon có vị trí check in, view đẹp là những thứ được chia sẻ nhiều trên diễn đàn mạng xã hội.

Quảng Ninh còn nhiều điểm đến...

Không nằm ngoài xu hướng chung của xã hội và giới trẻ, Quảng Ninh ngày càng có nhiều điểm đến “chill phết” được chia sẻ, lan toả trên các diễn đàn.

Đồi Phượng Hoàng, núi Bình Hương (Uông Bí) – điểm đến thích hợp cho du lịch nhóm cắm trại, thả diều được du khách trẻ chia sẻ nhiều thời gian qua.

Thành phố Hạ Long được chia sẻ nhiều có khu du lịch cộng đồng Kỳ Thượng Am Váp farm (thôn Khe Phương, xã Kỳ Thượng), Thiên đường hoa Quảng La (xã Quảng La), Con đường Di sản tuyệt đẹp vừa khánh thành nối Hạ Long với Cẩm Phả dài nhất Việt Nam, Cung Quy hoạch, Hội chợ và triển lãm tỉnh với kiến trúc hình cá voi độc đáo, cầu Tình Yêu, bay thủy phi cơ, khinh khí cầu ngắm toàn cảnh Hạ Long… Gần đây, xuất hiện ngày càng nhiều các quán café kết hợp thưởng thức âm nhạc, điểm check in như Thông Zeo Coffee, Summer Chill (phường Bãi Cháy), Signature (phường Hòn Gai)…

Những lời giới thiệu thật hấp dẫn, chẳng hạn như: “Đây là Đà Lạt phải không? Không. Đây là Hạ Long nhé. Anh chị em đã chuẩn bị lên đồ đi chill tại La Luna Hạ Long Coffee cuối tuần này chưa”?

...và các dịch vụ rất chill khác chờ đón du khách.

Các huyện miền Đông, các đảo trên Vịnh Hạ Long là những nơi từ lâu được các trang du lịch, diễn đàn mạng xã hội lan toả là những điểm đến không thể bỏ qua khi tới Quảng Ninh. Có thể kể như: Bãi biển Trà Cổ, mũi Sa Vĩ, cột mốc quốc gia 1369 ở cừa khẩu quốc tế Móng Cái, hải đăng Vĩnh Thực, bãi Đá Đen Bình Ngọc (Móng Cái), đảo Cái Chiên, đồi chè Quảng Long (Hải Hà), cung đường tuần tra biên giới, núi Cao Ly, thác Khe Vằn, cột mốc 1305 – sống lưng Khủng Long, ruộng bậc thang Cao Thắng (Bình Liêu), tuyệt tình cốc phiên bản Đại Dực, mũi Lòng Vàng, những ngôi nhà cổ của đồng bào Sán Chỉ (Tiên Yên), hải đăng Cô Tô, bãi đá Cầu Mỵ (Cô Tô), bãi biển Quan Lan, rừng châm Minh Châu (Vân Đồn)…

Quảng Ninh đang giai đoạn cao điểm của du lịch. Thật vui Quảng Ninh đã và đang là điểm đến vô cùng hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước. Tại sao lại không nhỉ? Bởi Quảng Ninh ngày càng nhiều điểm đến rất chill.

Ngày đăng: 7/5/2023 Thực hiện: Nguyễn Dung – Duy Khoa – Tạ Quân –  Đại Dương Trình bày: Hùng Sơn

(Theo báo Quảng Ninh điện tử)