Những nơi mình đã du lịch năm 2020

Phú Quốc, Cam Ranh, Bình Hưng, Vũng Tàu

Xem nhanh

#TinhteLookBack: Những nơi mình đã du lịch năm 2020: Phú Quốc, Cam Ranh, Bình Hưng, Vũng Tàu...
Năm nay tuy có dịch COVID-19 nhưng mình cũng tranh thủ đi được vài nơi, trải nghiệm một số địa danh cực kì đẹp của Việt Nam. Chia sẻ với các bạn về những điểm mình đã đi qua nhé. Đây là thời điểm mà dịch COVID-19 mới vừa bùng nổ, lúc đó thậm chí người ta còn chưa có cái tên COVID và thông tin cực kì thiếu thốn, cả thế giới đều chưa hiểu rõ về con virus này, lúc đó ở Việt Nam cũng mới có 2-3 ca lây nhiễm nên cũng khá là lo lắng. Vừa đi chơi mà vừa đọc thấy thông tin cảnh báo liên tục thì rét ghê, thậm chí mình còn phải mua đỡ khẩu trang ở Phú Quốc để đem về TP.HCM sử dụng vì mọi tiệm thuốc ở nhà đều không còn khẩu trang để bán. Ngày đầu tiên đáp máy bay xuống Phú Quốc, mình về khách sạn Novotel Phú Quốc để nhận phòng, cất đồ rồi sau đó phóng xe máy đi chơi. Địa điểm đầu tiên mình dự kiến ghé là Hòn Thơm, nhưng khi ra đến cáp treo để chuẩn bị ra Hòn Thơm thì mình nhận thấy rằng khu vực này đông quá, mà lại có nhiều khách du lịch người Trung Quốc nữa nên thôi, mình và bạn gái quyết định không đi nữa để tránh nguy cơ lây nhiễm, quay về khách sạn ăn trưa, nghỉ ngơi. Thời điểm đó khách du lịch quốc tế vẫn còn đến Việt Nam nhiều lắm nên khá là sợ. 4898568_trai_nghiem_novotel_phu_quoc_2.jpg
Chiều hôm đó bọn mình thư giản ở khách sạn, chơi tại bãi biển của resort và tối lái xe máy vào thị trấn Dương Đông để ăn tối. Mình cũng né chợ đêm vì khu vực này đông người, chen chúc nhau trong không gian hẹp. Ngày thứ 2, bọn mình cũng chạy đi ăn sáng bún quậy, rồi sau đó lại tắm biển, tắm hồ bơi, sau đấy chuyển sang khách sạn Premier Resident. Đây là một khu vực khá đẹp, họ có những block phòng màu sắc nhìn rất vui, mỗi phòng nhìn như một căn hộ nhỏ và hồ bơi nhiều tầng rất sướng. Bọn mình chủ yếu chơi trong resort thôi chứ cũng không ra ngoài vì lo vụ dịch.
Chuyến đi này rất đáng nhớ vì đây là lần đầu tiên mình đi du lịch mà lo lắng như thế, đi tới đâu cũng liên tục rửa tay, sát khuẩn tay, khẩu trang đeo liên tục (trước đó mình hiếm khi đeo khẩu trang lắm). Sau khi đi Phú Quốc về, 1-2 tuần sau là cả nước bắt đầu giãn cách xã hội và mình cũng không đi đâu được. Cảm giác cũng hơi buồn, vì mọi năm cứ tầm 1-2 tháng là mình sẽ đi 1 điểm, cả trong nước lẫn nớc ngoài nên ngồi ở nhà miết thì cũng buồn. Nhưng biết sao giờ, phải tuân thủ thôi thì mới sớm yên được. Đến tháng 5 / 2020 khi tình hình đã ổn hơn tại Việt Nam, mình, bạn gái và bố mẹ có một chuyến du lịch ngắn cuối tuần đến Vũng Tàu. Mình ở Pullman Vũng Tàu và chủ yếu đi ăn uống thôi. Mình đi ngay mùa có sứa và sâu biển tại Vũng Tàu, tụi nó bơi đầy biển và đụng vào sẽ bị ngứa nên mình không tắm biển được. Một chuyến đi ngắn, không có nhiều điểm nhấn nhưng cũng đỡ buồn chút chút sau thời gian dài chỉ ở trong nhà hoặc loanh quanh tại TP.HCM mà thôi. Pullman Vũng Tàu là chỗ ở ưa thích của mình mỗi khi du lịch tới thành phố biển này, mời các bạn xem lại video mình chia sẻ về khách sạn này nha.
Ở thời điểm này du lịch hè bắt đầu lên trở lại vì tình hình dịch cũng ổn, mình và anh em trong team quyết định làm một chuyến đi chơi. Trước giờ team bọn mình cũng chưa đi đâu xa và nhiều người như vậy nên ai cũng háo hức cả. Bọn mình chọn Cam Ranh thì biết rằng thời tiết khu này sẽ tốt, mọi người cũng đang thèm biển và khách sạn Movempick Cam Ranh đang giảm giá khá tốt. Ngày đầu đến Cam Ranh, bọn mình về khách sạn gửi đồ xong phóng xe máy ra Bình Hưng. Một đoàn đi 7 chiếc xe máy cũng vui 😁 Tới nơi bọn mình thuê một chiếc thuyền để đi riêng không đi chung với ai cả cho thoải mái, muốn đi đâu thì đi. Bác lái tàu chở tụi mình đi xem hang động. đi xem biển, và sướng nhất là đoạn dừng ở bãi tắm đẹp rồi cả đám từ trên tàu nhảy xuống biển cái ùm. Đó là cảm giác cực kì tuyệt vời mà mình từng được trải nghiệm vào tháng 10 năm 2017 - lần đầu mình đi Bình Hưng, nay được trải nghiệm cảm giác như vậy thêm lần nữa, cùng với những người anh em ưa thích của mình thì còn gì bằng.
Chuyến đi xe máy lộ trình khoảng 50km thì hơi dài, nhưng nó cho tụi mình một chút cảm giác bụi bụi, hơi phiêu lưu chút xíu, rồi sau đó cả đám về khách sạn 5 sao nghỉ ngơi sang chảnh các thứ. Ngày thứ 2 bọn mình mướn một chiếc xe 16 chỗ chở cả đám ra Nha Trang ăn nem nướng Ninh Hòa, đi mua sắm vài thứ, đi cà phê rồi lại về Movenpick Cam Ranh để chơi biển, chơi hồ. Ngày thứ 3 thì bọn mình chủ yếu thư giản tại khách sạn rồi lên đường về nhà. Kỳ này mình dẫn thêm bố mẹ mình đi cùng, và có một trải nghiệm mới đó là mình sẽ thuê xe ô tô tự lái, đã chia sẻ với anh em trong bài này. Mình lái xe chở bạn gái và bố mẹ đi chơi rất sướng, không bị nắng gió bụi gây mệt, và di chuyển trên các con đường dài cũng rất nhanh, không tốn nhiều thời gian như khi đi xe máy. Chuyến Phú Quốc tháng 11 mình thử ở Pullman, một khu resort 5 sao mới đi vào vận hành. Mình thích hồ bơi của Pullman, thích biển nơi đây nhưng cái căn phòng thì thiết kế vài chỗ hơi ngớ ngẩn. Nhưng trải nghiệm chung của mình là hài lòng. Mình có cái video chia sẻ về resort này, anh em nào dự tính đi thì hãy tham khảo nhé.
Ngày đầu đến Phú Quốc mình lái xe ra Làng chài Rạch Vẹm, nằm tít ở bắc đảo, mình chưa đi bao giờ. Tới đây có một số chòi nằm trên mặt biển, anh em ra đó ngồi rất mát mẻ và gọi hải sản ăn là số một. Có điều đường đi tới Làng chài hơi xấu, vẫn còn đường đất đỏ và lồi lõm nên khi chạy qua khu này thì anh em nhớ đi từ từ, cẩn thận, nhẹ nhàng. Ngoài ra chuyến này mình có đi Bãi Sao. Lần đầu mình đến bãi biển này là vào năm 2016, giờ mới quay lại. Biển ở Bãi Sao rất đẹp, trong veo và có màu xanh lục, trên bờ là mấy cây dừa nghiêng nghiêng, xa xa là đồi núi và biển rộng, đúng kiểu nhiệt đới luôn. Bãi Sao còn giữ được khá nhiều nét đơn sơ giản dị, chưa bị thương mại hóa quá nhiều. Anh em nên ghé một lần để trải nghiệm nha.
______________
Bạn đã đi được những đâu năm 2020 ??